Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

NỤ CƯỜI TỎA SÁNG NIỀM TIN

Thơ:


Anh là ai?
- Là Nguyên thủ của một cường quốc giàu mạnh
Là một chính trị gia bản lĩnh
Là một nghệ sĩ ru khúc dân ca bằng giai điệu ấm nồng...
Với nụ cười thân thiện gởi đến hết thảy mọi người...
Cảm ơn anh
- Đã đem đến tặng sông núi tôi, dân tộc tôi một làn gió mát
Sự thông tuệ, tinh tế, dí dỏm của anh đã chinh phục đa số công dân đất nước chúng tôi.
Cũng như anh đã nói: “Tình cảm và thái độ của chúng tôi đã chạm đến trái tim anh.” như vậy hai bên đã tìm được sự đồng cảm sâu xa.
... Dĩ vãng thù hận đã sang trang và xí xóa – để hướng đến một tương lai tươi đẹp cho thế hệ mai sau của đất nước chúng tôi; và những người yêu chuộng hòa bình trên một hành tinh xanh màu ngọc bích.
Lời mở đầu của bài diễn văn anh đã bảo: “Hòa bình bao giờ cũng tốt đẹp hơn chiến tranh” Vâng! – Đó là ý nguyện chung của những người không hiếu sát.
Để bảo vệ cho chủ quyền của đất nước Việt Nam – anh đã mượn câu thơ thần mà tiền nhân chúng tôi khẳng định, đúng thế – Đất nước Việt Nam là của vua Nam - đó là sự sắp đặt phó thác của đất trời, của hồn thiêng sông núi
Chuyến công du đến Việt Nam khi sắp mãn nhiệm kỳ; mà anh ví von là: “Việc gì đến sau cùng cũng đều tốt đẹp”... Đúng vậy – cuốn sách hay ở trang cuối cùng – trang cuối cùng có hậu quá phải không anh?
Bằng tâm tưởng anh đã đến Nghi Xuân lật mở truyện Kiều của cụ Tiên Điền tìm câu giao ước: “Rằng trăm năm cũng từ đây. Của tin gọi một chút nầy làm ghi.”
Một hiệp ước tuyệt vời của hai dân tộc mà chữ ký là những trái tim cùng chung nhịp đập. Là khúc tráng ca để lại mai sau
Barack Obama – người nghệ sĩ hát rong trên đấu trường chính trị
Barack Obama với phong cách và phong vận hào hoa – trên cương vị Nguyên thủ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Barack Obama! Barack Obama! Người đàn ông thành đạt ở tuổi năm tư (54)

Ninh Giang Thu Cúc

Huế đêm 25/5/2016


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét