Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

* NHỮNG CHUYỆN ĐAU LÒNG



Những tin tức phổ biến trên các trang mạng là những tảng băng nổi, đã làm cho nhà Phật tai tiếng, đau lòng cho những ai còn tin tưởng Tam Bảo. Nếu những tảng băng chìm được phát hiện, có lẽ người yếu niềm tin khó mà hiểu Tam Bảo là gì!

Một đơn tố cáo từ Bạc Liêu, người đứng đơn tên L H X sinh năm 1959, ngụ tại thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu, thay mặt toàn thể Phật tử gửi đơn tố cáo đến vp 2 Trung Ương từ ngày 20/01/2015 đến nay, sự việc vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến, buộc lòng đương sự phải nhờ tiếng nói báo chí để chỉnh đốn sự tha hóa trong chốn Thiền môn, may ra, sự việc sẽ không tiếp tục công khai nếu không được chận đứng tại chỗ.

Thật buồn mà nói, chiếc áo tu sĩ được quần chúng tôn kính bởi họ đã tôn kính Đức Phật. Đức Phật được tôn kính là vì nền tảng đạo đức và giáo lý giải thoát của nhà Phật quá ư diễm tuyệt. Trên dưới 3.000 năm, chư Tăng Ni vẫn còn thừa hưởng phước báu vô biên của một giáo chủ. Đáng ra, người có ý thức, ăn cây nào phải rào cây nấy, nghĩa là phải bảo vệ cái gì mình được thừa hưởng cho tươi tốt sum suê, ngược lại, một số ít vị đem pháp tướng Như Lai để đánh đổi những tham vọng, nhục dục tầm thường nhất; đem giáo sản hữu hình của Như Lai để trao đổi những tiện nghi tầm thường nhất, và đem pháp mạch của Như Lai chôn vùi trong dục vọng đen tối để quần chúng chán ngán, nếu không nói họ đã bôi tro trét trấu vào Phật giáo, hủy nhục Phật giáo không nương tay khi mà nhân thân của họ vẫn còn lạm dụng chiếc áo giải thoát.

Đơn thưa, nêu đích danh ông:

Nguyễn văn Hiền (Pd T. Minh Lành) đại biểu HĐND Tỉnh, ủy viên MTTQVN tỉnh Bạc Liêu, đồng thời là trưởng BTSPG Bạc Liêu, trưởng ban quản trị Quan Âm Phật đài, phường Nhà Mát, Tp Bạc Liêu, đương kiêm trụ trì chùa Long Đức thị trấn Hộ Phòng.

Trần Đức Hoàng (T. Phước Chí) phó BTS PG Bạc Liêu, hiệu trưởng trường Phật học Bạc Liêu.

Hai vị đều là chức quyền trong BTS PG tỉnh Bạc Liêu, từ có chức có quyền, các vị đã đủ mưu cách có tiền để cung phụng đáp ứng mọi nhu cầu thế tục. Theo đơn tố cáo, trước khi ông Minh Lành giữ chức trưởng BTS PG Tỉnh Bạc Liêu, ông đã bán đất chùa Long Đức tại thị trấn Hộ Phòng để cung cấp cho bà Phượng xây nhà tại Cà Mau. Sau đó, ông làm trưởng ban quản trị Quan Âm Phật đài, chiếm dụng tiền cúng dường của bá tánh mua đất xây nhà cho bà Đầy. Căn nhà số 9 đường Nguyễn Việt Hồng, khu địa ốc TP Bạc Liêu cách nhà ông bí thư tỉnh không xa. Minh Lành cho bà Đây đứng tên, đến khi lộ sự vụ quan hệ bất chính giữa bà Đầy và Minh Lành, thân nhân bà Đầy phản ứng mắng chửi công khai giữa chợ Hộ Phòng. Minh Lành phải đem tiền mua chuộc toàn bộ bà con bà Đầy trên chục người, họ đã có tiền sửa nhà, và tiêu xài thoải mái. Họ là những tay cờ bạc, số đề, đá gà, cá độ bóng đá, không nghề nghiệp ổn định. Người anh thứ ba của bà Đầy là Trần Việt Hùng thua cá độ đá gà, kêu Minh Lành đưa tiền trả nợ giữa chợ. Gia đình bà Đầy cũng từng có người vào tù ra tội. Tiền của bá tánh cúng dường Tam Bảo đã được Minh Lành sử dụng như thế. Đã phạm phải tình dục thì việc ăn chơi nhậu nhẹt không thể tránh.

Minh Lành cấu kết với ông Trần Đức Hoàng (T. Phước Chí), Nguyễn chí Đức (Tỉnh Toàn) cùng nhóm tay sai đưa vào giữ các ban bệ trong BTS. T.Phước Chí ăn nói thiếu văn hóa được làm hiệu trưởng với học hàm Tiến sĩ, được Minh Lành tặng cho căn nhà để sống chung với gái mại dâm tên Hồng, cô ta từng bị công an phạt đóng cửa quán nhậu karaoke Thảo Linh tại Cần thơ một thời báo chí đăng tải. Tỉnh Toàn thì được Minh Lành cho một tiệm chụp ảnh và bán quà lưu niệm trong khuôn viên Quan Âm Phật đài. Minh Lành từng khoe là bạn thân với ông Võ văn Dũng, bí thư tỉnh Bạc Liêu để thị uy và xem thường các cơ quan nhà nước.

ĐĐ Giác Nghi, trưởng ban kinh tế Phật giáo Bạc Liêu than phiền: Quan Âm Phật đài là tài sản của Giáo Hội, Minh Lành không bầu ban quản trị để quản lý, đã đưa tay chân anh em con cháu vào các khâu từ thư ký đến giữ xe. Việc tài chính chi thu của Quan Âm Phật đài như thế nào, theo ĐĐ Giác Nghi cho biết ĐĐ Thiện Ngộ chánh thư ký kiêm trưởng Ban Pháp chế Phật giáo Tỉnh Bạc Liêu biết rất rõ. ĐĐ Thiện Ngộ bị Minh Lành đưa đi học xa. ĐĐ Giác Nghi cũng bị trận đòn nhừ tử khi yêu cầu Minh Lành công khai ngân sách của Quan Âm Phật đài. Minh Lành thao túng toàn bộ Phật giáo Tỉnh Bạc Liêu.

Tài sản Tam Bảo, nguồn lợi từ Quan Âm Phật đài và thùng công đức của chùa, hàng chục tỷ đồng thay vì đổ vào chốn giang hồ như thế, người cán bộ Phật giáo có tinh thần trách nhiệm nên tô bồi thêm cảnh trí Phật môn, đem đồng tiền đó giúp đỡ bao cảnh đói nghèo tại địa phương, các trẻ em tật nguyền không tiền chữa trị, kẻ hiếu học không tiền phải đi nhặt bịch nilon, còn biết bao cảnh đời đau khổ, sao các vị ngồi trên đống tiền không chịu ngó xuống, lòng từ và hạnh xả thí ở đâu??? Người Việt nước ngoài tằn tiện từng đồng để về xây cầu, đắp đường, cứu trợ cho dân nghèo thì tại địa phương, các vị lại sử dụng đồng tiền mồ hôi nước mắt của quần chúng vào chuyện thỏa mãn dục tính, giao hảo với xã hội đen, Giáo Hội sẽ nghĩ thế nào? Tài sản Giáo Hội dùng vào những việc như vậy sao?

Minh Lành tuyên bố sau lưng mình có  ông Bí thư Tỉnh và Trung Ương giáo hội che đỡ. Nhà bà Đầy cách nhà ông bí thư tỉnh không xa, nhưng hàng đêm là tụ điểm ăn chơi sa đọa của của các chức sắc Phật giáo tỉnh. Lạ thật, đáng ra tu sĩ có bổn phận vun bồi tài sản cho Tam Bảo, trái lại lấy của Tam Bảo bao gái, ăn chơi. Trách nhiệm nầy thuộc về ai, mong các ban ngành trung ương Giáo Hội sớm vào cuộc.

Các Phật tử tín tâm rất đau lòng trước sự lộng hành của kẻ mặc áo tu, có chức có quyền, có tiền đã lộng hành do có thế lực? Mong giáo hội Trung ương gồm Pháp Chế, Tăng sự, văn phòng thường trực trung ương có phương án ngăn chận tệ nạn trên đây để giữ uy tín và sự trong sáng của Phật giáo, không trễ quá khi mà tệ nạn nầy chưa được công khai phổ biến trên mạng. Im lặng đồng nghĩa bao che, lên tiếng đồng nghĩa vạch lưng cho mọi người xem thẹo, nhưng ung nhọt che đậy mãi sẽ thành ung thư, thà đau lúc mổ xẻ căn bệnh mới mau lành.

Thay mặt đương đơn xin tường thuật.

MINH MẪN

08/4/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét