Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Đồ gốm sứ tuyệt vời của Franz Chen.

Franz, một công ty gốm sứ Đài Loan do Franz Chen.
 sáng lập và là  chủ tịch của Franz Collection Inc. năm 2001, có trụ sở đặt tại Đài Loan, đến nay đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với hơn 6000 điểm bán hàng trên khắp thế giới. Bí quyết  thành công của Chen phải kể đến những đóng góp không nhỏ của huyền thoại gốm sứ Chao Sun với hơn 30 năm cống hiến, nghiên cứu các kỹ thuật cổ kính ngành gốm sứ. Ngoài ra Chen còn nổi tiếng ở sự kết hợp hài hòa kỹ thuật gốm sứ Trung Hoa xưa với thiết kế kiểu Pháp khi có được sự cộng tác của Jean Boggio, nhà thiết kế người Pháp làm việc cho những thương hiệu toàn cầu như Hermès, Ritz, Longwy and Baccarat.
Bộ sưu tập Hoa sen của Franz:
Photobucket

Các tác phẩm của Franz đều mang tính tả thực rất tinh tế,trải qua nhiều năm nghiêm cứu ông đã áp dụng các phương pháp tiên tiến trong tạo hình gốm sứ cũng như các phương pháp tráng men phủ màu hiện đại để tái hiện thiên nhiên vào trong từng tác phẩm của ông.  Bộ sưu tập hoa sen  có hồn, tuyệt mỹ  đến từng chi tiết. Các đóa hoa sen như được sinh ra từ gốm, nở bung và rạng ngời trên mặt gốm. Các sản phẩm của Franz đạt giá trị nghệ thuật cao,vì thế ngôn ngữ sen trong các tác phẩm của ông cũng mang những giá trị nghệ thuật sâu sắc, phơi bày nét đẹp rực rỡ nhất của hoa, mang tính chất trang trí cao cấp cho không gian chứa đựng chúng.
Tất nhiên giá của những tác phẩm nghệ thuật này không rẻ :
Photobucket
Bộ đĩa và tách trà Hoa Sen này có giá 165 đô la
Nghệ thuật gốm sứ rực rỡ  sắc màu của Franz Chen đem đến cho ta niềm vui được chiêm ngưỡng cái đẹp từ bàn tay khối óc của nghệ nhân, những vẻ đẹp tinh tế, hài hòa, tao nhã và thanh lịch tạo nên trên  những  đồ dùng quen thuộc trong cuộc sống.

Franz Chen

1 nhận xét: