Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

DANH NGÔN VỀ CƯ XỬ



* Đôi khi phải nhượng bộ mà thừa nhận rằng củ cải là quả lê.
Ngạn ngữ Đức

* Muốn uốn cây cong cho thẳng lại, ta uốn cong nó theo chiều ngược lại.
Montaigne

* Không có gì nguy hiểm bằng lời khuyên tốt đi kèm với gương xấu.
De Scudery

* Khuyên răn thay cho giận dữ, mỉm cười thay cho khinh bỉ.
Epiquya

* Bao giờ cũng nên có nhiều trí tuệ hơn lòng tự ái.
Epiquya

* Không bao giờ làm phiền người khác về những việc mình có thể làm được.
Jeffecson

* Yêu mọi người, tin vài người và đừng xúc phạm đến ai.
Shakespear

* Những người mạnh không dùng lời lẽ lăng mạ. Họ mỉm cười.
L.Leonop

* Ngoại giao là khoa học của sự nhượng bộ.
A.Musset

* Một trong những ưu điểm lớn nhất của diễn giả là chẳng những nói những điều cần nói mà còn biết không nói những gì không cần thiết.
Cicero

* Nghệ thuật sống với nhau chính là nghệ thuật giữ khoảng cách.
O. Wide

* Phép lịch sự là quy tắc chi phối các mối quan hệ, đó là nghệ thuật của lòng vị tha.
Erasme

* Ai vâng lời liều, hứa liều, tất nhiên khó lòng đúng hẹn.
Lão Tử

* Hãy cho đi cái mà bạn có. Đối với ai đó, thì món quà ấy mang một ý nghĩa mà bạn không ngờ.

* Ai có thể cãi được một lời chế nhạo.
W.Paley

* Câu trả lời gọn nhất là hành động.
Goethe

* Đi vòng mà đến đích còn hơn đi thẳng mà ngã đau.
Tục ngữ Anh

* Đừng bao giờ bắt buộc người khác làm những gì mà họ không muốn.
Tục ngữ Anh

* Đừng bao giờ ném bùn vào người khác. Bạn có thể ném trật và tay bạn chắc chắn bị bẩn.
Joseph Parker

* Đôi tai là lối vào của trái tim.
Voltaire

* Hãy vội nghe và chậm trả lời.
Ben Sira

* Hãy nói nếu bạn có những lời lẽ mạnh hơn, nếu không, hãy im lặng.
Euripide

* Làm chuyện gì mà có điều chưa thỏa mãn thì hãy tự xét lại thân mình xem làm như thế đã phải chưa.
Mạnh Tử

* Làm người nên tự lập lấy thân, tự trọng, không nên giẫm lên gót người khác, nói theo miệng người.
Lục Cửu Uyên

* Lời nói khéo còn hơn cả hùng biện.
Bacon

* Một lời xin lỗi vụng về vẫn tốt hơn im lặng.
Stephen Gosson

* Người đọc biết nhiều nhưng người quan sát còn biết nhiều hơn.
A. Dumas con

* Ở nhiều người, lời nói đi trước tư tưởng. Họ chỉ biết những gì họ suy nghĩ sau khi đã nghe những gì mình nói.
Gustave Lebon

* Phải lựa thứ quần áo thích nghi với nhân cách, đừng để nhân cách mình phải chịu mang tính cách của quần áo.
E. Weeler

* Phải biết chăm chú lắng nghe và khuyến khích người khác nói về họ.
D. Canergie

* Phải kính trọng con người! Đừng thương hại nó!
M.Gorki

* Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng mọi người.
Bill Cosby

* Điều oái oăm là, nếu bạn không muốn liều mất cái gì thì bạn còn mất nhiều hơn.
Erica Jong

* Không một người nào đã từng cười hết mình và cười xả láng lại đồng thời là người xấu xa.
Thomas Carlyle

* Nếu bạn tức giận thì hãy đếm 10 trước khi nói, còn nếu bạn nổi cơn thịnh nộ thì hãy đếm đến 100.
Jeffecson

* Thói quen làm những gì tốt đẹp nhất trần thế trở nên tầm thường.
Bade Rvew

* Sự quá thân mật và sỗ sàng đều làm phai nhạt tình yêu hơn là tình bạn.
Rôchepede

* Người ta thường khen chỉ để được khen. Từ chối lời khen là muốn được khen gấp hai.
La Rochefoucould

* Khi bạn không thể thực hiện những gì ao ước, bạn nên ao ước những gì có thể làm.
Terence

* Hãy tin một nửa những gì anh thấy tận mắt và đừng tin những gì anh nghe được.
D. Crai

* Đừng bao giờ khuyên răn ai giữa đám đông.
Tục ngữ A rập

* Để hiểu nhau, tôi thích anh hoài nghi tôi để rồi có ngày tin cho chắc chắn. Tôi không thích anh vội tin tôi để đi đến hoài nghi.
M.Gorki

* Không nên nói tất cả những gì bạn biết, nhưng bao giờ cũng phải biết những gì mà bạn nói.
M. Claudius

* Kẻ nào gian dối trong việc nhỏ thì sẽ gian dối trong việc lớn.
Kinh thánh

* Đừng đọc gì anh không muốn nhớ và đừng nhớ gì anh không định dùng.
G. Blecki

* Lời nói nào bạn kiềm chế được là nô lệ của bạn, lời nói nào buột miệng thốt ra là kẻ sai khiến bạn.
S. Gaphit

* Mình thế nào mà không dám tỏ ra như thế là mình khinh mình.
Mat-xi-lông

* Kẻ nào không biết giữ cái nhỏ sẽ mất cái lớn.
Mênanđơ

* Tướng giỏi sau khi thắng trận không cần ai khen và cũng không cần ai biết đến công lao.
Tôn tử

* Đừng hoãn lại một việc gì về sau, bởi vì về sau bạn cũng không gặp dễ dàng hơn.
Jăngpon

* Không hứa bậy nên mình không phụ ai. Không tin bừa nên không ai phụ mình.
Ngô Hoài Dã

* Nếu một người lừa tôi lần đầu, thì sự xấu hổ thuộc về anh ta, nếu lần thứ hai thì cái ô nhục thuộc về tôi.
John Gray

* Muốn điều khiển phải biết người. Muốn biết người phải hiểu mình trước đã.
Đitơcuppơ

* Anh cho những gì anh có là cho rất ít, nhưng khi anh phải hy sinh anh mới cho một cách thực sự.
Gibran

* Cho mượn ít, tạo ra một con nợ. Cho mượn nhiều, tạo ra một kẻ thù.
La Bruyere

* Hỏi một câu, chỉ dốt nát trong chốc lát. Không dám hỏi sẽ dốt nát suốt đời.
DN phương Tây

* Nên tập thói quen tìm sự thật trong các việc nhỏ nếu không sẽ bị lừa trong các việc lớn.
Vontaire

* Khi con người ta sống chỉ vì mình thì trở thành thừa đối với những người còn lại.
I.Rađep

* Sự căm ghét bất lực là một thứ tình cảm ghê tởm – vì thế không tội gì phải căm ghét người bạn không thể đấm được.
T.phulơn

* Trong cuộc sống cũng như khi hát đồng ca nếu có giọng hát hay thì bạn hãy hát, bằng không bạn hãy mấp máy môi.
M.Genin

* Nếu cười chính bản thân mình thì lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy người có chung ý nghĩ.
A.Climôp

* Nghệ thuật làm cho mọi người thích mình bắt đầu bằng nghệ thuật khen người khác. Lời khen không đúng vẫn thú vị hơn lời phê bình đúng.
Vontaire

* Người ta không bao giờ cảm thấy lương tâm bị cắn rứt về cách đối xử mà họ đã quen rồi.
Vontaire

* Lương tâm là giọng nói bên trong mà nó nói với bạn rằng: ”Hãy cẩn thận, có một người đang nhìn mình đấy!”
O.Uainđ

* Im lặng không bao giờ muộn, nếu bạn biết rằng mình đang nói dối.
A. Đuma con

* Kẻ nói dối không tính đến những khó khăn của mình: để giữ vững điều dối trá đầu tiên, anh ta còn phải nói dối đến 20 lần nữa.
A.Paus

* Chó sói bị ngạt thở song vẫn không chịu tháo bộ lông cừu khỏi mình.
V.Briugen

* Sự thật tự nó có thể chiến thắng, nhưng dối trá thì cần phải có người giúp đỡ.
Epictec

* Khi nào nghi ngờ bạn hãy chỉ nói sự thật.
Mactoes

* Nếu để một người trèo lên đầu bạn, thì sau anh ta sẽ có một hàng dài.
M.Genin

* Tính cẩn thận là mẹ đẻ của sự an toàn nhưng lại là con đẻ của nỗi sợ hãi.
A.Xenblec

* Đừng để những lời nói của người khác trong miệng mình. Làm sao mà biết được trước đó chúng đã ở trong bao nhiêu cái miệng khác.

* Nếu người đồng chí thất vọng về bạn, điều đó chứng tỏ rằng: anh ta chả còn cần đến bạn nữa.
M.Genin

* Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người.
G.Xanluyxti

* Ai không tự tôn trọng bản thân mình thì cũng sẽ không được người khác tôn trọng.
N. Caramdin

* Con người cần 2 năm để học nói và cần 60 năm để học cách im lặng.
L.Phayvanghe

* Hãy ngừng nói ngay khi nhận thấy bản thân mình hoặc người nói chuyện với mình đang nổi nóng. Lời không nói ra là lời vàng lời bạc.
L.Tônxtôi

* Biết làm tròn bổn phận người con, sau này mới biết làm cha.
Gia Ngữ

* Quá tử tế dễ bị lợi dụng.
Ngạn ngữ Anh

* Ngay sau khi hành vi được giải thích bằng sự biện luận phức tạp thì hãy tin rằng hành vi đó là xấu xa. Cách giải quyết của lương tâm là thẳng thắn và đơn giản.
L.Tônxtôi

* Cách tốt nhất để trở nên có uy tín với mọi người là trở nên có ích cho họ.
M.Ep-sen-băc

* Trên đường đời, hành lý của con người cần mang theo là lòng kiên nhẫn và tính chịu đựng.
Maiacopxki

* Nói dối là dấu hiệu chắc chắn của sự hèn nhát.
Xuthơn

* Ai có thể làm được việc thiện mà không làm thì là ác rồi.
Sách cách ngôn Trung Quốc

* Lời nói nhã nhặn ôn tồn là lời nói có sức mạnh mãnh liệt nhất.
Glôđơn

* Để nói dễ hiểu, hãy nói chân thành. Và để nói chân thành, hãy nói như bạn nghĩ.
L.Tônxtôi

* Cái gì không tìm khi còn mặt trời thì phải tìm dưới ánh trăng. Cái gì không làm trong mùa thu thì mùa đông sẽ phải làm bù vất vả.
Ngạn ngữ Mông Cổ

* Hãy sống tốt đẹp đi và nhớ rằng, mỗi ngày có một đời sống riêng cho nó thôi.
Seneca

* Muốn nói phải nghĩ đến làm. Muốn làm phải nhớ đến nói.
Cổ ngữ Trung quốc

* Nên yêu cầu mọi người giúp đỡ chúng ta theo khả năng của họ chứ không phải theo nguyện vọng của mình.
G.Lit-then-bec

* Những sai lầm không được sửa chữa ngay dần dần trở thành một phần của tâm hồn.
Lê-ô-nôp

* Đừng thừa nhận điều gì không rõ ràng.
Decartes

* Đừng để cái gì đi đến chỗ quá đáng.
Ngạn ngữ Hy lạp

* Phương pháp tốt nhất để chống lại cái xấu là lánh xa nó.
Ngạn ngữ Anh

* Hành động tốt mà âm thầm là đáng kính nhất.
Pascal

* Bạn hãy tin cậy mọi người, họ sẽ trung thành với bạn. Bạn cao thượng với họ, họ sẽ biểu lộ sự cao thượng với bạn.
Emerson

* Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý.
A.Einstein

* Người ta thường cô đơn bởi vì người ta chỉ lo xây tường chứ không lo xây những nhịp cầu.
Anonymous

* Cách tặng quà nói nhiều về tính cách người tặng hơn cả chính món quà.
J.K.Lavater

* Tha thứ đã là tốt. Quên đi lại là tốt hơn.
Browning

* Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.
Elvis Presley

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét