Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

LẶNG BUỒN!!!



Vừa đọc tin: "Nhóm côn đồ tháp tùng nhà sư "nhất bộ nhất bái" vừa đuổi lãnh đạo Giáo hội Phật giáo VN". Thật choáng, và choáng hơn nữa khi biết nhóm nầy đã đánh nhiều người dân khi họ đến gần nhà sư thích Tâm Mẫn, trong đó, anh Cường ( trú tại xã Liên Mão, Tiên Du, Bắc Ninh) bị đánh tét đầu.

Đây không phải lần đầu tiên nhóm côn đồ nầy hành hung người dân ái mộ nhà sư “nhất bộ nhất bái”. Trên mạng, cũng từng đưa hình ảnh người cạo trọc tung chưởng ném nón cối, đá song phi người dân khi nhà sư Tâm Mẫn qua địa phận miền Trung.

Hình ảnh nhà sư khiêm hạ từng bước đi, chịu dầm mưa dãi nắng, kiên nhẫn suốt trên 2000km với thời gian gần 4 năm kiên trì, trở thành một biểu tượng đẹp cho hàng vạn người ngưỡng mộ; thế nhưng, ngược lại, những thành phần tháp tùng, đã có những hành động quá ư côn đồ, không thể xem đó là hộ đạo mà là phá đạo, phá hỏng hình ảnh đẹp của một hạnh nguyện khiêm cung. Họ là ai? Lấy quyền hành gì để bạo động với những cư dân ngưỡng mộ? Một Phật tử thuần thành yểm trợ nhà sư thì không thể có hành động côn đồ như thế. Sau lưng họ là ai? Dựa vào thế lực nào để hủy báng hình ảnh đáng kính của nhà sư Phật giáo như thế? Không phải lần đầu tiên mà rất nhiều lần hành xử thiếu văn hóa , thiếu đạo đức, thế mà họ vẫn ngang nhiên tồn tại. Điều nầy nhường câu trả lời cho các cơ quan chức năng.

Chỉ còn trên dưới 50km nữa là đến Yên Tử, một kết thúc cao đẹp trong lịch sử PGVN lần đầu tiên một nhà sư trẻ đã thể hiện hạnh nguyện kiên trì như thế. GHPGVN cũng nên đặt vấn đề nầy để làm sáng tỏ những hành động tương phản làm giảm giá trị hành trình một bước một lạy của nhà sư Tâm Mẫn nói riêng, ảnh hưởng uy tín Giáo hội nói chung. HT Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà còn bị đám côn đồ bắt nạt thì người dân sao khỏi bị đánh. Đây không chỉ đơn thuần hành động côn đồ, mà nó còn liên hệ đến hủy nhục hạnh nguyện tôn giáo và tội phạm hình sự khi xâm phạm đến thân thể người dân một cách vô cớ, gây mất trật tự giao thông, nêu hình ảnh xấu của một đất nước; làm người dân bất mãn và ngầm hiểu sau lưng những kẻ đó là một thế lực ngầm bảo kê sự phá hoại và đe dọa…Chẳng lẽ đất nước nầy loạn đến thế sao? Người dân có thể bị bất cứ ai hành hung cũng được sao?

Kẻ côn đồ không chịu trách nhiệm trước pháp luật, pháp luật không có trách nhiệm bảo vệ người dân bị hành hung? Cả giáo hội và nhà nước không ai có trách nhiệm trước những sự cố lộng hành? Thế thì người dân chỉ biết lặng buồn trước những nhiêu khê trong cuộc sống hiện nay. Phải chăng hồn ai nấy giữ???!!!

Hãy chờ sự trả lời của GHPGVN và các cơ quan có thẩm quyền để chuyến kết thúc của nhà sư Tâm Mẫn sắp tới, còn giữ được vẻ đẹp và giá trị của một hạnh nguyện.

Minh Mẫn (18/8/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét