Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

LỜI TRĂNG TRỐI HOANG TƯỞNG.

 

Ngày 19/6/2024, Ban thường trực Hội đồng Trị sự đã thông báo số 244/TB-HĐTS-VP2 kết luận về việc xử lý kỷ luật đối với đương phạm T. Chân Quang, trụ trì Thiền tôn Phật Quang, xã Tân Hải, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với lý do:

“Nội dung thuyết giảng về giáo lý nhân quả không đúng chánh pháp, gây hoang mang trong xã hội.”

Ban thường trực Hội đồng Trị sự quyết định kỷ luật đương phạm Thích Chân Quang:

“không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

Thiền tôn Phật Quang và T.Chân Quang phải thu hồi tất cả các phái quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với Ngũ  giới do Đức Phật chế trong giới luật Phật giáo. Gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang trong xã hội.

TT T.Chân Quang và Ban quản lý Thiền tôn Phật Quang phải chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng, chúng thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố. Không đưa các bài giảng của T. Chân Quang lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian TT Chân Quang nhập thất sám hối tại Thiền tôn Phật Quang”

….

                                                ***

Qua phản ứng của xã hội, suốt thời gian trên dưới 20 năm sai phạm của ông Chân Quang, buộc Ban Tôn giáo chính phủ phải lên tiếng, giao cho GHPGVN truy cứu và xử lý. Theo kỷ luật ông Nhuận Đức một năm cấm giảng vì tội nói xàm vô duyên, thì Chân Quang không chỉ nói xàm,một tu sỹ giảng sai giáo lý, tự ý sửa giới luật, đưa quần chúng vào mê hoặc tà kiến. Bài giảng có tính Phá hoại nền kinh tế xã hội tiếp tay cho ngoại bang,xuyên tạc lịch sử dân tộc, nếu không tử hình cũng chung thân đối với một công dân bình thưởng, cả đạo và đời đều gieo mầm mống nguy hiểm, tội gấp trăm lần Nhuận Đức, thế mà  cấm giảng 2 năm kể cũng lạ. Trong thời gian 2 năm, đương phạm có thể rỉ tai  tạo bất mãn trong đám đệ tử ngu muội.

Theo những người ủng hộ đương phạm,kể cả bản thân Chân Quang đều cho mạng xã hội cắt ghép, youtuber, Tiktoker..là những truyền thông bẩn, không đúng sự thật; chả lẽ Giáo hội xử oan?

Bản thân Chân Quang tự nghĩ mình bị nạn cũng như từng bị nạn vào năm 2009. Ngày mà toàn bộ Tăng Ni do thầy chúng trưởng T. T.H phát hiện nhiều tai tiếng Ni chúng và nữ phật tử bị lạm dung tình dục xác nhận, thầy liền dẫn Tăng ni về Tóc Tiên lập nơi an trú riêng để tu tập, tuy nhiên vẫn chưa yên ổn khi nghe “sư phụ” lập mưu lấy lại đất ở Tóc Tiên.

Ngày mồng 9 tháng 12 năm 2009, tại công ty Pháp Quang Phú Nhuận, Chân Quang bị thầy chúng trưởng T.T.H tố giác, đối chất, hạch tội ông Chân Quang, có mặt ông  Viên Giác chùa Từ Tân, (kết nghĩa anh em),đuối lý, ông ta nói – có gì để luật pháp xử lý.

Trong clip, ông ta than vãn cuộc đời ông ta chịu nhiều đau khổ, ngoại đạo, thế lực ngầm cấu kết với đệ tử  để ám hại ông ta. Ông ta luôn hoang tưởng bị nhiều kẻ hại, cứ như ông ta là nhân vật chủ chốt của đất nước, bảo vệ tổ quốc, vì tự nhận mình là cháu Bác Hồ.

Theo ông ta kể, kế hoạch ám hại ông ta sẽ làm không còn ai tin tưởng ông ta, xa rời ông ta, thân bại danh liệt không nơi cư trú sẽ chết đầu đường xó chợ. Khi lên clip trăn trối, ông ta trông thật thảm hại, giọng nói yếu đuối, ủ rũ trong bộ áo lam, không còn oanh liệt hùng hồn trong chiếc áo vàng như mọi ngày. Kêu gọi sự thương xót của những ai còn thông cảm cho thầy…

Ông ta than rằng mục đích ông ta xây dựng và bành trướng giáo lý Phật giáo để ăn sâu trong mọi ngõ ngách,làm mới Phật giáo; kêu gọi lòng yêu nước thương dân như một lãnh tụ…và trong sâu thẳm ý tưởng, ông ta sẽ lập một giáo phái Thiền tôn riêng mà nội quy, kế hoạch, điều hướng còn nằm trong ngăn tủ, chờ thời gian. Từng bước sửa lại giáo lý, tổ chức chân rít đã có hơn sáu mươi đạo tràng khắp nước, đang hướng ra các quốc gia lân cận. Để tổ chức thật chặt chẽ, ông ta buộc những thanh niên gia nhập phải có những lời thề độc địa. Trung thành quốc gia, trung thành đạo pháp chỉ là lớp áo che đậy bên ngoài, căn bản là trung thành tuyệt đối với sư phụ, vì sư phụ quan trong hơn cha mẹ đã đưa con vào đường tâm linh…(ai muốn biết những lời thề hãy tìm vào trang Phật Quang (nếu ông ta chưa gỡ bỏ).Khi phát hiện ai nói xấu dù nửa lời cũng phải ghi vào sổ bìa đen và báo cho sư phụ ngay.Đạo Phật chứ phải tổ chức Mafia đâu mà thề độc và theo dõi ghi vào sổ bìa đen.?

                                                          ***

Năm 2009 tưởng chừng chấm dứt thời vàng son nên lên clip nói lời trăn trối, bây giờ, chỉ cần 2 năm nhập thất, không chắc để nhìn lại ý tưởng sai trái, giảng giải tà kiến mà rút kinh nghiệm luồn lách khi hoang tưởng làm một giáo chủ sáng lập chủ thuyết mới nhiều ảo giác như các giáo chủ từng phát sanh tại Nhật, Hàn quốc đem lại đau thương cho đất nước. Ảo tưởng chính trị chỉ gây khủng hoảng cho một xã hội, ảo tưởng tà thuyết Tôn giáo dẫn dắt nhiều thế hệ vào u mê tăm tối, sẵn sàng hy sinh cho giáo chủ nếu cần ( như tà phái Aum Shinrikyo ở Nhật,thả khí sarin trên tàu điện ngầm vào năm 1995 giết chết 13 người.Giáo phái Tân Thiên địa  và nhiều giáo phái Tin Lành biến tướng ở Đại Hàn tiên đoán ngày Tận thế  Thế vào năm 2000 tự tử hàng loạt). Vẫn không ít người còn tin tuyệt đối thầy minh bị oan,thầy mình là bậc chân tu, thầy mình trong sạch, là người có công với Phật giáo… thời gian nữa sẽ được sáng tỏ.

Tất cả các giáo phái tà đạo trên thế giới gắn liền hành động cực đoan, thành viên muốn thoát ra đều bị thanh toán vì lời thề khi gia nhập.  Các chính phủ luôn theo sát mọi động tịnh của những tà giáo. Tại sao Chân quang lại đề cao hội Tam Hoàng? Và nói rằng xã hội ổn định là nhờ xã hội đen, nếu không cùng chí hướng thì sao tán dương những thế lực trong bóng tối???Tại sao Chân Quang dám cả quyết toàn bộ Bộ Công An bị Hồi Giáo mua chuộc? tại sao Chân Quang muốn phá hoại kinh tế xã hội qua nhiều bài giảng về nhân quả như  “ cà phê, Karaoke, du lịch,…đều tác hại.? tại sao Chân Quang dám nói Việt Nam là em của Trung Quốc, Lý Thường Kiệt chống Trung Quốc là hổn trong khi đất nước ta luôn bảo vệ biên cương Tổ quốc, ông cha từng đánh đuổi Bắc phương đã đô hộ đất nước cả ngàn năm.Những phát ngôn triệt tiêu kinh tế xã hội, chống lại Tổ quốc chắc chắn nhà nước sẽ quan tâm sau khi GHPGVN quan tâm việc riêng của Phật giáo như trên.

Đất nước sẽ an bình khi không còn con người phá hoại ngầm mang danh Tôn giáo, Phật giáo sẽ trong sạch hơn khi vắng những Tăng tướng luôn hướng đến quyền lợi và quyền lực ngầm làm suy giảm niềm tin của quần chúng. Không ai phá được Phật giáo nếu không phải các sư thiếu tu, nhiều tai tiếng.

Hoang tưởng là mối nguy cho xã hội khi người có hậu thuẩn quần chúng nhiều mê tín. Lời trối trăn năm 2009 của tà sư cũng là hoang tưởng để con rắn độc lột xác. Và 2 năm bây giờ là thời kỳ lột xác khá chỉnh chu để cho ra đời một hoang tưởng mới. Phật giáo và xã hội Việt Nam sẽ đón nhận thế nào khi mà nọc độc vẫn chưa triệt gốc!

MINH MẪN

 19/6/2024

 

,

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét