Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

HÀI KỊCH HOÀN HẢO

 

Ban Tôn giáo chính phủ chỉ thị Ban pháp chế, Ban Tôn giáo Bà Rịa Vũng Tàu và các ban ngành liên đới kết hợp Tỉnh hội Phật giáo BRVT làm sáng tỏ những sai phạm của T. Chân Quang.

Ngày 08/6/2024 diễn ra cuộc họp tại chùa Phật Quang của T.Chân Quang với sự có mặt của:

TT Giác Trí. Phó BTS kiêm trưởng Ban Kiểm soát tỉnh hội

T. Nhuận Trí, phó BTS, kiêm phó Ban Thường trực Ban Tăng sự tỉnh

TT T. Vĩnh Tế, trưởng ban Pháp chế Phật giáo Tỉnh

Và T.Chân Quang trụ trì chùa Phật Quang.

Theo nội dung, các thành phần nêu lên lý do làm việc trong đó yêu cầu T. Chân Quang giải thích những lý do sửa giới luật…và chùa Phật Quang cung cấp bằng chứng những clip mà cho là bị cắt ghép xuyên tạc.

Trước khi trả lời những vấn nạn, T.Chân Quang đã khôn ngoan cảm ơn HĐTS.PG TW và Tỉnh hội BRVT luôn quan tâm hỗ trợ cho chùa sinh hoạt ổn định.

Về phần trình diễn hình thức đã xong, hãy bàn đến nội dung làm việc mà Ban Tôn giáo chính phủ có thể bị qua mặt rất hợp lý do sự ma mãnh của Chân Quang và đám đồ đệ nằm vùng trong BTS PG tỉnh. Trong cuộc họp ta thấy vắng mặt HT Trưởng BTS PG tỉnh BRVT, không có sự hiện diện của TT T.Thiện Thuận, phó BTS kiêm chánh thư ký BTS, cũng là trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh, đó là những nhân vật cốt cán trong BTS PG tỉnh, liệu cuộc họp có giá trị chăng?

Trong ba nhân vật, chỉ có T.Nhuận Đức và Sư Minh Đạo được triệu tập lên văn phòng 2 TW tại thiền viện Quảng Đức, nhưng sư Minh Đạo nhập thất, T. Chân Quang GH không dám mời mà GH đích thân đến trú xứ của Chân Quang để làm việc.Như vậy mới thấy uy thế của Chân Quang cở nào! ( dĩ nhiên Chân Quang rung đùi ngồi xem màn hài kịch sẽ đi đến đâu do hắn điều khiển).

Chuyện clip gọi là do truyền thông bẩn cắt ghép, phải có clip chính thống xuất hiện mới có sự cắt ghép, họ căn cứ vào đâu để cắt ghép.Clip gọi là cắt ghép đã xuất hiện đầu tiên khi mà trước đó không hề xuất hiện clip gọi là chính thống.Dĩ nhiên sau cuộc làm việc, Chân quang đủ thời gian sửa đổi những clip tai tiếng để chứng minh là clip chính thống không hề có những đoạn do hắn ta nói trước đó.

Cách của những sư tay chân của Chân Quang trong buổi làm việc cho thấy trình diễn vụng về, vẽ đường cho Cáo chạy, cuối cùng trình làng thì Chân Quang vẫn là nạn nhân bị oan!!!

Nhưng, “cha nó lú thì có chú nó khôn”, xã hội không ai mù quáng tin kết quả làm việc, nếu gỉải quyết vụ này không thỏa đáng, cộng đồng mạng xã hội lẽ nào không phản ứng?

Qua biên bản làm việc cho ta thấy có 2 vấn đề khó hiểu:

1/ Không triệu tập Chân Quang lên văn phòng GH tỉnh,làm việc như Nhuận Đức và sư Minh Đạo lần đầu. (Sư Minh Đạo còn bị Nhuận Trí mạt sát mắng mỏ như kẻ thù trông thật phản cảm!) và lần hai tại văn phòng 2 Thiền viện Thích Quảng Đức. Người ta sẽ hỏi Chân Quang là ai mà cả GH phải kiên dè???Điều này Ban Tôn giáo chính phủ hiểu rõ hơn ai!

2/ gợi ý những thắc mắc trong các clip giảng để cho Chân Quang có thời gian đủ lý lẽ giải thích và sửa lại các clip đó.

3/ Nhân vật chính trưỏng BTS và chánh thư ký kiêm Hoằng pháp không có mặt để tay chân của Chân Quang tạo  hài kịch một cách hoàn hảo.

Đó là những ưu tư thắc mắc của cộng đồng không biết Phật giáo sẽ đi về đâu khi toàn bộ bất lực trước uy thế của Chân Quang!!!

 

MINH MẪN

12/6/2024

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét