Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

TÁC BẠCH CÚNG DƯỜNG TRAI TĂNG. ( tại am Thụy Ứng -Hải Lăng-Quảng Trị 10/3 Canh Dần-23/4/2010)


NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Kính bạch chư tôn HT, chư TT, ĐĐ Tăng, nay chúng con có duyên sự đầu thành đãnh lễ xin tác bạch:

Ngưỡng bạch chư tôn đức,
Chúng con gồm những Phật tử bốn phương, tín hữu Võ tộc, Vă am Thụy Ứng, nhân lễ Kỳ siêu bạt độ chư linh tại quê nhà, chúng con câu hội về đây thiết lập Trai đàn, khai kinh chẩn thí, Vă cúng dường Trai phạn.

Qua những năm tháng chinh chiến, đất nước chìm trong bom đạn, những người con thân yêu của tổ quốc lần lượt ngã xuống để ươm mầm cho cây hòa bình thống nhất được xanh tươi, đồng thời cho đàn hậu tấn được tăng long phước huệ. Đã trên 30 năm vắng tiếng đạn bom, nhưng cuộc sống người dân trong nước nói chung Và Quê hương Quảng Trị nói riêng vẫn còn u trệ một không khí trầm uất, qua nhiều cái chết dau thương khác nhau, làm cho đất nước chưa được hanh thông .

Bổn phận một tôn giáo đối với đất nước mà trên hai ngàn năm gắn liền với dân tộc, Phật giáo luôn là hình với bóng tại quê hương trong lúc chiến cũng như khi thời bình. Tuy nhiên, khi hòa bình lặp lại, Phật giáo chúng ta vẫn chưa đóng góp đúng và đủ với tiềm năng sẳn có cho xã hội cũng như chưa là chỗ dựa vững chắc cho tâm linh quần chúng, một phần là do nội lực của chúng ta chưa được củng cố, Phật giáo đang nặng về hình thức tổ chức hơn là đào luyện tâm linh cho hàng tu sĩ để lãnh đạo quần chúng Phật tử.Thời gian gần đây, khi mà thế giới âm linh đầy ắp những uẩn khúc đau thương , không được người dương quan tâm chăm sóc, cũng là lúc tiếng nói tâm linh được hé mở và tác động qua nhiều hình thức tích cực lẫn tiêu cực, chính vì thế mà hàng loạt nhà ngoại cảm xuất hiện để tái tạo niềm tin cho những thế hệ đã từng lãng quên ân nghĩa đối với những người hy sinh cho đất nước, cũng như thất tổ cửu huyền tộc họ!

Thỉnh thoảng vẫn có những đàn chẩn tư gia, nhưng từ năm 2007, đại đàn ba miền cũng được khai triển, từ đó làm hưng phấn cho những đại đàn tiếp theo diễn ra khắp nơi, nhất là Quảng Trị, năm 2009 đã có đại đàn kỳ siêu tại Trường Sơn, không vì thế mà giải quyết rốt ráo cho những uẩn khúc của những anh linh quá vãng. Am Thụy Ứng cũng thường xuyên hướng dẫn Phật tử miền Bắc kỳ siêu tại Trường Sơn. Do duyên lành, năm nay, nhằm tiết Thanh minh, Thụy Ứng am cũng đã thiết lễ Trai đàn mà chư tôn đức đang chứng minh, hiệp tâm cầu nguyện. Trước nhu cầu tâm linh ngày càng cấp bách đó, thế giới cỏi âm không chỉ cần đến sự quan tâm của chúng ta, quần chúng không chỉ cần đến hình thức của một tôn giáo như Đạo Phật, và phẩm vật cúng chỉ là hình thức chữa cháy tạm thời cho tâm tham chấp từ tập khí cố hữu của mỗi chúng sanh, mà không thể giải quyết tận căn của vấn đề. Điều mà chư anh linh cần đến là việc siêu độ bạt nghiệp để được vãng sanh, vấn đề này đòi hỏi đến năng lực nội tâm của tu sĩ nếu không là hành chứng của một hành giả. Vì thế, đạo tràng tứ chúng của chúng con hôm nay thành tâm sắm sửa trai duyên tịnh tài tịnh vật xin dâng lên Tam bảo mong nhờ thần lực chư Tăng hiện tiền chứng tri thọ nạp, để từ đó hồng ân Tam bảo phổ truyền cho chư anh linh được triêm ân công đức. Tam bảo luôn là nguồn sáng cho chư anh linh, thì chư Tăng luôn là điểm tựa cho những người còn sống. Âm dương đồng nhất lý thì Tam bảo cũng đồng nhất thể, đó là thể trong sáng của trí tuệ phát khởi từ giới đức tinh nghiêm.

Trứơc đạo tràng trang nghiêm, với sự thành tâm của tứ chúng hiện tiền, chúng con thành tâm dâng phẩm vật cúng dường hôm nay lên Tam Bảo ngưỡng mong chư tôn đức thùy từ chứng giám.

Sự hứa khả thọ nạp là một ân đức cho chúng con để hồi hướng đến chư anh linh thừa hưởng hồng ân Tam bảo sớm được siêu thăng khỏi cảnh giới trầm uất đọa lạc. Thay mặt tứ chúng hiện tiền và chư anh linh, chúng con thành tâm kính lễ chư tôn đức.

NAM MÔ PHỔ CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT MA HA TÁT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét