Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

* GIA ĐÌNH AN NHIÊN



Gia đình An Nhiên là một gia đình gồm những anh chị em khuyết tật, đủ mọi lứa tuổi và mọi thành phần trong xã hội. Tuy số lượng ngoài trăm nhưng thường xuyên tu tập chỉ độ 60 người.
Cách đây 9 năm, anh Lê văn Vinh, cũng là người khuyết tật do tai nạn ở trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội vào thập niên 60-70, anh thành lập gia đình An Nhiên dưới sự hướng dẫn cố vấn giáo hạnh của thầy Pháp Lộ tại chùa Pháp Vân mà trước đây vốn là cơ sở Trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội do HT Nhất Hạnh thành lập, hiện là tu viện Pháp Vân được HT Phước Trì tái thiết khá đồ sộ.
Trong 9 năm liền việc tu học sinh hoạt hàng tháng của An Nhiên khá đều đặn, sau khi anh Lê Văn Vinh mất, chị Trần Mộng Liên, PD Như Tâm, vợ của anh Vinh, tiếp tục làm gia trưởng, điều hành mọi sinh hoạt, và hàng năm đều tổ chức kỷ niệm chu niên cho gia đình An Nhiên. Thời gian 2 năm qua, khi chùa Pháp Vân đang xây dựng, việc sinh hoạt hơi bẩn chật, nay cũng đã hoàn chỉnh và được HT tọa chủ tu viện Pháp Vân quan tâm giúp đỡ. Chứng minh lễ kỷ niệm chu niên, HT viện chủ đã có mặt cùng thầy Pháp Lộ và ĐĐ Tâm Định.
Quỹ sinh hoạt thường niên do Tăng Thân Nắng Mai Hồng ở Đức, BS Bùi Hữu Tường, Bs Kiều Trang hỗ trợ. Ngoài ra anh chị trong gia đình An Nhiên cũng tùy hỷ góp phần, để từ đó, quỹ có cấp học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên nghèo khó.
Trong dịp kỷ niệm 9 năm thành lập, có mặt và tu học của gia đình An Nhiên, Tăng Thân Nắng Mai Hồng cũng gửi thư về chúc mừng thăm hỏi động viên gia đình An Nhiên với sự tương thân hữu hảo.
Có lẽ, đây là một tổ chức duy nhất cho người khuyết tật tu học hàng tháng có đường hướng, có lý tưởng, trong một ngôi chùa có nhiều kỳ tích lịch sử của PGVN hiện nay.

MINH MẪN    

5/10/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét