Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

TIN TỪ THIỆN

 

“Lá lành đùm lá rách” là một truyền thống từ xưa của dân tộc ta; những năm gần đây, khi đất nước hội nhập và kinh tế phát triển,các nhân sỹ, nhà hảo tâm và Tôn giáo đã tạo một hiện tượng đẹp dưới danh nghĩa “từ thiện xã hội”đến các vùng cao phía Bắc và vùng xa các tỉnh phía Nam,miền Trung …

Ngoài các đoàn từ thiện tư nhân, hàng năm GHPGVN, Ban Từ Thiện, Ban Kinh tế Tài chánh cũng có chương trình ủy lạo, thăm viếng.Những lúc thiên tai,ôn dịch, Ban Tài Chánh chẳng những dang tay cứu giúp trong nước mà còn hỗ trợ một số nơi trong các quốc gia lân cận như Campuchea, Lào, Ấn…lúc thiên tai dịch bệnh.

Tết Giáp Thìn 2024,Phó chủ tịch HĐTS, trưởng Ban Kinh Tế Tài chánh TW, phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban TT xã hội TP. HCM, TT. T.Thanh Phong có chương trình đến với đồng bào sắc tộc Lào Cai, Lai Châu, một số tỉnh miền Trung và miền Đông Nam bộ với sự ủng hộ của các doanh nghiệp và chung tay với nhóm thiện nguyện chia sẻ yêu thương “Sharing” của bà Mai thị Hạnh, phu nhân nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang,Hội chữ Thập đỏ VN, các mạnh thường quân.Đi cùng đoàn còn có một số chư Tăng tháp tùng.

Chương trình lên hướng Tây Bắc như Hưng Yên, Hà Nam, Lào Cai, Lai châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh,Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định.

Các tinh Trung bộ như Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Tĩnh,Khánh Hòa.

Các tỉnh Nam bộ và Tây Nguyên như TP HCM, Bình Phước, Sóc Tăng, Gia Lai.

Trên 20 năm Ban kinh tế Tài chánh đã thực hiện nhiều lần thăm hỏi, yểm trợ những nơi khó khăn, thể hiện lòng từ bi, tương thân tương ái của người con Phật, đem lại một chút ấm áp vào dịp  Tết cổ truyền năm Giáp Thìn 2024. Đồng thời TT Thanh Phong cũng chia sẻ thông tin chương trình từ thiện và gửi lời thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng năm mới của bà Mai Thị Hạnh phu nhân nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến với đồng bào cả nước.

Cùng lúc với đòan từ thiện khá quy mô và chương trình trãi rộng của Ban Kinh tế Tài chánh TW, ban TT XH PG Thành phố xứng với tầm vóc nổi trội một trong 13 ban ngành của Giáo hội hiện nay; một số đoàn thể tư nhân cũng quan tâm đến các vùng thiếu thốn để chan hòa tình thương và đoàn kết.

Mặc dù kinh tế hiện nay còn nhiều khó khăn, nhưng tính tương thân tương ái của truyền thống dân tộc, san sẻ cho nhau là điều không thể thiếu. Xin chúc mừng Ban Kinh tế Tài chánh TW, ban từ thiện Phật giáo Thành phố đã đóng góp không nhỏ cho xã hội mà còn là nguồn sinh lực cho guồng máy Giáo hội hiện nay.

Kính chức quý Ban vững tiến trên con đường phụng sự, chúc chư vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tư nhân đã thường xuyên có mặt trên mọi nẻo đường thiện nguyện một năm mới có nhiều niềm vui và sức khỏe sung mãn..

   MINH MẪN

13/12 QUÝ MÃO

  23/01/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét