Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

ĐỘNG CHÚNG THIỀN MÔN (5)



Sau đây là lá thư của Phật tử chùa Linh Quang và những đoạn ghi âm do Phật tử chùa phát biểu, giúp độc giả hiểu thêm tinh thần Phật tử chùa đối với thầy Thiện Thành, vì sao họ nhiệt tình bảo vệ thầy!

Hoa Binh Bui Thị
18:49 (35 phút trước)
Description: https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
Description: https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
Description: https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
Đây là sơ bộ tình hình chùa Linh Quang ạ! Họ gửi qua em, em gửi qua cho bác ạ!
Kính gởi cô!
Xin tóm tắt vài nội dung xảy ra tại chùa Linh Quang p. Lộc Tiến tp. Bảo Lộc lại như sau ạ:

Vào năm 2004 ban chúng gồm các ông Nguyễn Tuất và ông Trần Ngọc Dảnh có làm đơn xin đất làm nghĩa địa và 2 năm sau thì được UBND thị xã Bảo Lộc chấp nhận. 
Năm 2007, nhiều Phật tử xin mua đất nghĩa trang làm nơi chôn cất cho người thân qua đời nên ban chúng có tiền mua đất làm Phật đường, đến ngày 25/10/2007 UNBD tỉnh cấp phép cho xây dựng thành chùa Linh Quang.
Trong 3 năm, chùa Phước Huệ có lần lượt cử 2 vị tu sĩ về ở nhưng không ở được vì chùa quá nghèo nàn, lụp xụp , vắng vẻ, tối tăm, mưa vừa niệm Phật vừa hứng nước mưa do dột, chùa nằm trơ trọi nằm giữa xóm Đạo (Đạo Chúa) lại rất ít bà con Phật tử.
Đến năm 2010, với đầy đủ duyên lành, dưới thỉnh cầu của bà con Phật tử chùa Linh Quang, Giáo Hội tp. Bảo Lộc mời ban hộ tự chùa Linh Quang cùng bà con Phật tử lên chùa Phước Huệ đón thầy Thích Thiện Thành về chùa để hướng dẫn bà con Phật tử tu tập.
Trong quá trình về chùa, do phát hiện việc thiếu minh bạch của ông Hưởng trong việc thu chi tiền của chùa, khi ấy ông Hưởng là chúng trưởng. Việc phát hiện này làm ông Hưởng quay ra ghét, lôi kéo thêm 1 số gia đình cùng quay lưng chống đối lại thầy Thiện Thành vì làm ảnh hưởng quyền lợi của ông Hưởng.
Năm 2011, ông Hưởng bỏ chùa, tự ý mang theo toàn bộ số tiền là 80.000.000đ, con dấu cùng toàn bộ các giấy tờ pháp lý của chùa. 

Trong suốt thời gian về chùa hướng dẫn Phật tử tu tập, đến nay là hơn 7 năm, dù không được nhận bất kỳ sự quan tâm nào của giáo hội nhưng thầy Thiện Thành đã cùng bà con Phật tử dồn toàn bộ tâm huyết mở rộng và xây dựng nên ngôi chùa Linh Quang tuy không to nhưng không còn nghèo nàn, thiếu thốn như trước, được rất nhiều Phật tử từ khắp nơi kính trọng tìm về cùng chung tay xây dựng ngôi Tam Bảo được như ngày hôm nay, đồng thời được tôn giáo bạn quý mến, kính trọng. Việc này cũng đã làm nên sự ganh ghét giữa các chùa.
Giáo hội đã nghe lời ông Hưởng đã nhiều lần đòi trục xuất thầy Thiện Thành ra khỏi chùa Linh Quang.

Phật tử đã nhiều lần làm đơn kiến nghị nhưng Giáo hội phớt lờ không hề giải quyết cho dù có sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và Giáo Hội tỉnh Lâm Đồng.
Đến 28/10/2017, Giáo Hội tp. Bảo Lộc cùng với Phật tử ở chùa khác bất cần Phật tử chùa Linh Quang, không thông qua bất kỳ ai đã bất ngờ đến chùa đọc quyết định cử 2 tu sĩ về chùa trong sự bảo vệ chặt chẽ của Công An An Nình thành phố cùng công An phường Lộc Tiến, bảo vệ dân quân phường Lộc Tiến. Việc này thực hiện do có sự hâu thuẫn của anh Thành đội trưởng đội an ninh công an thành phố Bảo Lộc. Anh Thành là con trai của ông Lưu Văn Thơ và bà Nguyễn Thị Ca, là 2 người trong nhóm ganh ghét chống đối quay lưng với thầy Thiện Thành.
Tất cả sự việc qua câu chữ chưa thể lột tả hết nhưng sự việc trên đã gây sự phẫn nộ và bức xúc lớn của bà con Phật tử khắp nơi.
Rất mong được sự giúp đỡ công tâm của cô để ngôi chùa Linh Quang sớm tìm lại bình yên vốn có.
Xin cảm ơn cô!

Những ý kiến chung quanh việc bảo vệ thầy Thiện Thành và chống Thành hội PG Bảo Lộc áp đặt  đưa người về chùa Linh Quang mà không thông qua ý kiến Phật tử cũng như không cho thầy Thiện Thành biết, đưa đến việc xô xát vào đêm đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì. Dĩ nhiên TT Thanh Nhật ngồi im lặng và sau đó rút lui, để lại thầy Quảng Ninh và thầy Quảng Long. Hôm sau thầy Quảng Long cũng rút lui. Thầy Quảng Ninh chịu sự cô lập của Phật tử Linh Quang. Nhiều lần thầy Quảng Ninh cũng muốn về lại chùa Đại Giác, nhưng thầy Thanh Nhật không muốn. Hàng ngày gia đình thầy Quảng Ninh phải mang cơm đến. Thầy nằm một góc phòng trông thật thảm hại.

An ninh trong lúc trao đổi đã nói, nếu thầy Thiện Thành khéo cư xử, đừng để Phật tử cô lập thầy Quảng Ninh như thế, Giáo hội cũng có thể xét lại vấn đề. Nhưng, đáng ra thầy Quảng Ninh nên chủ động gặp gỡ thầy Thiện Thành và Phật tử để giao hảo tạo thiện cảm, vì mình là kẻ đến sau, nhưng lúc lên làm lễ, 2 thầy gặp nhau như kẻ xa lạ, chính sự vụng về của thầy Quảng ninh càng tạo thêm hố ngăn cách.
Sự việc như thế nào, chúng ta sẽ tiếp tục trong những bài tiếp theo.

MINH MẪN

10/12/2017
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét