Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

THẨM ĐỊNH FILM Lần thứ 2


 “ NẼO VỀ CỎI PHẬT”

Sau nhiều lần chỉnh sửa do sự góp  ý của tôi – Minh Mẫn – những  danh từ chuyên môn, tên nhân vật, địa danh, lời thoại và diễn tiến  cho đúng với phong cách Phật giáo, nhận xét cuối cùng:

-         Tác giả có tinh thần trách nhiệm về kịch bản cũng như nội dung chuyển tải
-         Tác giả thận trọng từng lời thoại và tình tiết hư cấu
-         Tác giả có tâm khi xây dựng xuyên suốt cốt truyện làm nổi bậc từng nhân vật, từng vấn đề để nói lên sự thành công của đức Phật trong vấn đề chuyển hóa con người và xã hội lúc đương thời.
-         Nghệ thuật hóa lịch sử tôn gíao là việc khó mà không làm lệch lạc, đánh mất tinh túy của tôn giáo là một việc làm khó hơn.
-          Qua nội dung và bố cục cho thấy tác giả không nặng về kinh doanh nghiệp vụ thực hiện bừa bãi, mà trong đó, rất cẩn trọng dành một vị trí tôn kính đúng mức đức Như Lai
-         Kịch bản chú trọng đến nét đặc thù về sinh hoạt, kiến trúc, trang phục  và tập quán đương thời lúc bấy giờ. Vì thế có thể tin rằng bộ phim  có giá trị về sử liệu và chất lượng.

Hy vọng, rút kinh nghiệm những bộ phim tiền tiêu, tác giả, đạo diễn và anh chị em diễn viên sẽ tránh  được nhược điểm để bộ film có giá trị hơn.
 Thừa ủy nhiệm TT Thích Nhật – tôi quyết định kết thúc công đoạn kiểm duyệt nội dung để tác giả tiến hành những công đoạn còn lại  cho kịp trình chiếu trước quần chúng vào dịp Phật đản 2557 sắp tới.

HốcMôn     ngày  01/3/2012                                Cư Sĩ  MINH MẪN



                                                       Kính anh Mẫn
NT bận quá nên không thể xem được gì trong giai đoạn này. Kính ủy quyền anh trình TT Chân Tính để thực hiện.
kính chúc an lành
Thích Nhật Từ
TT. Thích Nh t T
-Trang i T ng Kinh, Pháp tho i và nh c PG:
- Trang tin t c và nghiên c u Ph t h c


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét