v/v
GIẢI THỂ ĐƠN VỊ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH TỊNH, CHÙA PHÁP TỊNH, XÃ PHÚ RIỀNG, HUYỆN
BÙ GIA MẬP, TỈNH BÌNH PHƯỚC
GĐPT Khánh Tịnh đã bị
BTS PG Bình Phước ra quyết định giải thể, không những tại Bình Phước mà còn nhiều
nơi đã hành xử với con cháu mình như thế.
Chúng ta cứ tưởng tượng,
cha mẹ đuổi con ra khỏi nhà, chúng bơ vơ vất vưởng, lây lất đầu đường xó chợ kiếm
sống, xóm làng nguyền rủa, vậy lương tâm làm cha mẹ đó là loại lương tâm gì?
Các tôn giáo bạn sẵn
sàng dang tay đón nhận mọi người thì Phật giáo, có những chức sắc, trụ trì tâm
trí mụ mẫm, chỉ biết quyền lợi cá nhân và tự ái quyền lực, luôn hành xử độc
đoán vô nguyên tắc, không cần biết tiền đồ tôn giáo sẽ như thế nào khi mà tầng lớp tuổi trẻ luôn bị hất hủi phủ nhận.
.
.
GĐPT là tổ chức tồn tại
hơn 2/3 thế kỷ, một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên thành những công dân tốt,
tín đồ ngoan hiền; GĐPT chưa bao giờ làm hoen ố đạo hay thiệt hại quyền lợi đất nước. Tuổi thọ của
đoàn thể áo Lam nhiều hơn tuổi thọ của Giáo Hội Phật giáo hiện nay và kể cả
GHPGVNTN trước kia. Trên nguyên tắc hành chánh, GDPT trực thuộc BHDCS và trước
1975, trực thuộc Tổng Vụ Thanh Niên của GHPGVNTN, nhưng thực tế, GĐPT là một tổ
chức xuất thân không từ một Giáo hội nào, nhưng luôn là tín đồ ngoan và đệ tử
trung thành của Phật giáo, Các em luôn hy sinh khi gặp Pháp nạn, đứng mũi chịu
sào khi chư Tăng gặp khó khăn.
Chính vì lý tưởng giáo
dục góp phần cho tuổi trẻ làm nền tảng vững chắc cho xã hội mà sau 1975 nhà nước
nhiều lần muốn giải tán, nhưng so ra, chúng vô tội mà còn hữu ích và hiệu quả
hơn các đoàn thể khăn quàng đỏ, vì thế, chúng vẫn được tồn tại và sinh hoạt
song song với các đơn vị GĐPT thuộc Phân ban; Thế nhưng,một số sư nhà ta lại
xem chúng là vô ích, không đem lại lợi lộc vật chất cho chùa, có lẽ các em
không có tiền để cúng dường như các đại gia, nên sẵn sàng tìm cớ trục xuất. Ta
hãy nghe một đoạn tâm thư của GĐPT Khanh Tịnh gửi cho HT Trưởng BTS PG Bình Phước:
Kính bạch Thầy.
Tình thầy trò đạo vị chỉ thế thôi sao? Như thế nào được gọi là tu tâm dưỡng tánh? Cửa chùa rộng mở để giáo hóa quần sanh là chuyển hóa từ vô minh quay về bến giác. Đạo Phật chỉ vậy thôi sao?
Đau lòng lắm! Xót xa thay! Khi tình thầy nghĩa trò trong đạo Phật là vậy?
Đau lòng lắm! Xót xa thay! Khi phải trình bạch với thầy những dòng chữ mang chất liệu của trái đắng cuộc đời, ngậm ngùi cung bạch với Hòa Thượng để chia sẻ nổi niềm của người Phật Tử.
Kính mong Hòa Thượng minh xét!
Tình thầy trò đạo vị chỉ thế thôi sao? Như thế nào được gọi là tu tâm dưỡng tánh? Cửa chùa rộng mở để giáo hóa quần sanh là chuyển hóa từ vô minh quay về bến giác. Đạo Phật chỉ vậy thôi sao?
Đau lòng lắm! Xót xa thay! Khi tình thầy nghĩa trò trong đạo Phật là vậy?
Đau lòng lắm! Xót xa thay! Khi phải trình bạch với thầy những dòng chữ mang chất liệu của trái đắng cuộc đời, ngậm ngùi cung bạch với Hòa Thượng để chia sẻ nổi niềm của người Phật Tử.
Kính mong Hòa Thượng minh xét!
Chắc chắn các em muốn nói nhiều, nhưng do ngôn ngữ hạn chế và cảm xúc
đau thương tràn trề trước lối hành xử bằng quyền lực của cha ông nên lời văn
chưa toát lên trọn vẹn tâm cảm của người con Phật. Nếu là con cháu ruột thịt của
mình, liệu các vị đó có can đảm xua đuổi như thế? Nếu can đảm hành xử như thế
thì không còn lương tri con người, nếu không hành xử như đã hành xử các em thì
tâm đó kỵ phân biệt vẫn còn sâu đậm trong tâm tư của một trưởng tử Như Lai - được
mệnh danh là đạo vô ngã, giải thoát!
Nói theo nguyên tắc, BTS PG Bình Phước chưa hề ra quyết định thành lập
hay công nhận GĐPT Khánh Tịnh thì BTS cũng không đủ thẩm quyền giải thể một tổ
chức như thế. Và cái hèn hạ của một trưởng tử Như Lai, một chức sắc Giáo Hội là
mượn quyền lực nhà nước để giải thể các
em; Phải chi những chức sắc đó biết đoàn kết với nhà nước để chống ngoại xâm
thì tuyệt biết mấy, có lẽ các em tay yếu chân mềm nên dễ hành động hơn ngoại
xâm có quân đội và vũ khí???
Ngày nay, những Phật tử tại gia phải chứng kiến quá nhiều đau thương từ
các bậc gọi là mô phạm, làm thân Phật chảy máu quá nhiều. Câu "phụng sự
chúng sanh là cúng dường chư Phật" cần phải sửa lại là: "phụng sự các
sư là cúng dường chư Phật"; Quen được phụng sự, tứ sự cúng dường mà còn được
lễ lạy nên các ngài quên bản chất của một tu sĩ là khiêm hạ và hy sinh! biến
mình là ông trời con một cõi, nhưng sẵn sàng khom lưng trước quyền lực. Nói thế
là vì những bậc chân tu ít xuất hiện mà xuất hiện những "phiền sư"
quá nhiều làm cho quần chúng ngao ngán.
Ngoài các ngài thì không ai có thể góp ý sửa sai các ngài nghe, vì thế,
tiếng kêu đau thương của loài chim "oanh vũ" chỉ là tiếng vọng lá rừng
giữa bạt ngàn lộng gió, không đủ lay chuyển tâm hồn thiếu tâm từ. Nếu có lòng từ
thì không nỡ đóng cổng chùa để cac em quỳ ngoài đường hướng vào chùa lễ lạy.
Ôi, hai động thái trái ngược: Một tu sĩ cửa chùa khép kín, một đàn con quỳ gối
lạy vào!!! PGVN ngày nay là thế sao???
Thời đại Tiền và Quyền khó mà có một bậc chuyên tu nghĩ đến tiền đồ đạo
Pháp, nghĩ đến tuổi trẻ hôm nay là tương lai cho Phật giáo. Suốt bao nhiệm kỳ tọa
vị Trưởng BTS PG Bình Phước, chưa phát triển được Phật giáo vùng sâu vùng xa mà
sự phát triển của Tin Lành như vũ bảo, ngược lại ông trưởng BTS lại cản trở chư
Tăng ni quá nhiều trong những Phật sự cần thiết. Một tính độc đoán nham nhở là
các chùa phải lấy bảng hiệu đứng đầu bằng chữ Thanh (tức là tên Nhuận Thanh),
tinh thần phong kiến vẫn còn tồn tại!
Thôi, các em và quần chúng dân đen chỉ biết nhắm mắt cầu nguyện khi mà
Tăng Ni trong Tỉnh cũng gặp nhiêu khê không thua các em, chúng ta, hoặc là bỏ
Phật qua đầu quân đạo Chúa, hoặc ở nhà đóng cửa tự tu, hoặc tìm một bậc chân tu
đâu đó mà nương tựa, hoặc là không còn tin bất cứ tôn giáo nào nữa nếu chúng ta
không đủ niềm tin.
Mạt Pháp!!
MINH MẪN
MINH MẪN
Thưa tác giả,
Trả lờiXóaMột trùng hợp lại xẩy ra, cũng là tỉnh Bình Phước.
Trong bài có câu: "Một tính độc đoán nham nhở là các chùa phải lấy bảng hiệu đứng đầu bằng chữ Thanh (tức là tên Nhuận Thanh). Xin hỏi, Nhuận Thanh là ai?
Cám ơn!
NHUẬN THANH LÀ TRƯỞNG BTS PG BÌNH PHƯỚC
XóaTrong chùa lại có chuyện như thế sao??? BTS không cho biết lý do giải thể à? Hay đuổi các em đi cho trống chỗ để họ dùng vào việc khác?
Trả lờiXóaTrước kia chùa được xem là "của chung", nay trở thành "của riêng" rồi thì lắm đoạn trường. Từ trong nước ra đến hải ngoại đều mắc phải tình trạng này. Thật đáng buồn thay!
Việc gì các em phải quỳ lạy như thế? Rõ khổ! Các em không thể làm thay đổi quyết định đó ngay từ lúc manh nha, thì không việc gì mà bi luỵ. Nơi đó không xứng đáng để các em sinh hoạt.
Thiết nghĩ, cư sĩ có lòng với đạo pháp, bài viết chỉ là gióng lên tiếng chuông, để mọi người cùng biết, để thương cảm cho các em, chứ nào có thể thay đổi được gì!
VÂNG, THÀ CÓ TIẾNG NÓI THAY CÁC EM, BIẾT LÀ KHÔNG THAY ĐỔ ĐƯỢC, NHƯNG CÓ THỂ TÁC ĐỘNG VÀ TẠO Ý THỨC ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ TÂM ĐỊA HẸP HÒI NHƯ VẬY ĐỐI VỚI CÁC MẦM NON PG NHỮNG NƠI KHÁC; ĐỒNG THỜI GIÓNG LÊN TIẾN NÓI CHO CỘNG ĐỒNG BIẾT NHÂN CÁCH CỦA NHỮNG TU SĨ ME675NH DANH LÀ TRƯỞNG TỬ NHƯ LAI VÀ CHỨC SẮC LÀ HÒA THƯỢNG.
XóaBẠN BẢO KHÔNG NHỮNG TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC CŨNG THẾ, ĐÚNG, CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI VN MỚI VẬY THÔI. CÁC CỘNG ĐỒNG PG NHƯ MIÊN - LÀO - THÁI...HỌ RẤT QUÝ PHẬT TỬ VÀ RẤT ĐOÀN KẾT
KHÔNG CÓ TIẾNG NÓI GIÓNG LÊN THÌ HỌ TƯỞNG HỌ ĐÚNG VÀ CÓ QUYỀN SINH SÁT TÍN ĐỒ
"Ôi, hai động thái trái ngược: Một tu sĩ cửa chùa khép kín, một đàn con quỳ gối lạy vào!!! PGVN ngày nay là thế sao???". Đúng là mạt pháp!
Trả lờiXóaThưa cư sĩ, tại sao cư sĩ lại nói câu: "... bỏ Phật qua đầu quân đạo Chúa"? Chẳng lẽ niềm tin nơi cư sĩ bị lung lay!!!??? Tôi thì không nghĩ vậy. Nhưng nếu có những câu khích lệ để nâng đỡ tinh thần các em thì hay hơn, phải không.
VÂNG, NIỀM TIN TÔI ĐỐI VỚI CÁC SƯ BỊ LUNG LAY TẬN GỐC RỄ. MỘT ÍT BẬC CHÂN TU CHƯA ĐỦ NÍU KÉO LÒNG TIN CỦA TÔI, RẤT MAY ĐỨC PHẬT VẪN CÒN ĐIỂM TỰA CHO TÂM HỒN TÔI SO VỚI HẦU HẾT CÁC ĐÂNG GIAO CHỦ HIỆN NAY. CÓ KHÔNG ÍT TÍN ĐỒ BẤT MÃN ĐÃ BỎ ĐẠO
Xóathưa cư sĩ:
Trả lờiXóathật sót xa khi nhìn bình phước trong cơn lam nạn. nhưng con thiết nghĩ rằng thật khó để có thể thay đổi được sự bất lực của những người mà cư sĩ gọi là "trưởng tử như lai." về bài viết của cư sĩ con xin được gởi đôi lời.
CON CẦU CHƯ PHẬT TỪ BI.
ĐẢN SANH LẦN NỮA ĐỘ HÀNG CHƯ TĂNG.
ĐỘ CHO TĂNG HẾT THAM LAM.
KHÔNG MƯU TOAN TÍNH CHIẾM CHÙA LÀM RIÊNG.
ĐỘ CHO TĂNG HẾT SÂN SI.
AI AI CŨNG ĐẾN ĐƯỢC CHÙA THẮP HƯƠNG.
ĐỘ CHO TĂNG HẾT SI MÊ.
KHÔNG HAM QUYỀN QUÝ CHẲNG MÀNG LỢI DANH.
những lời con muốn nói thì nhiều lắm nhưng biết nói gì khi mà chúng con chỉ nhận được câu trả lời rằng "cho các anh chi SH vậy còn cái chùa của tôi thì sao con không biết từ bao giờ ngôi chùa của chung nay lại biến thành nhà riêng của tăng , ni rồi. thế nhưng khi cần sửa chữa thì quý thầy cô không ngại viết lên dòng chữ.
" mái chùa che chở hồn dân tộc
nếp sống bao đời của tổ tông."
con không biết mọi người có hiểu không hay cố tình không hiểu hai câu nói trên hay là viết lên cho hay để xin tiền cho dễ.
cuối lời con chúc cư sĩ pháp thể khương an tuệ đăng bất diệt.a di dầ phật
RẤT HAY, RẤT HAY.
XóaXIN CÁM ƠN BẠN
GIỜ ĐỨC PHẬT XUẤT HIỆN CŨNG KO THAY ĐỔI ĐƯỢC GÌ KHI MÀ THẾ LỰC VÔ MINH VÀ QUYỀN LỰC TÔN GIÁO CẤU KẾT CHẶT CHẺ. CŨNG CÓ THỂ PHẬT SẼ BỊ BTS RA LỊNH BẮT NHỐT NGAY !!!
XóaCư Sĩ chớ nản lòng rồi gần như bi quan. Bàn tay có ngón dài ngắn khác nhau. Trong bùn có được hoa sen. Cấp dưới sai phạm nhưng cấp trên sẽ thông tình đạt lý. Hãy bền lòng vững chí nhé! Không đến đổi nào!
Xóavâng, cám ơn bạn đã an ủi; nhìn quanh đâu cũng một bầu trời u ám đen kịt; Thượng bất chánh hạ tất loạn thì hy vọng gì thấu tình đạt lý nữa bạn ơi !!!
XóaCũng tại Bình Phước nầy cách nay không lâu tượng Phật,Bồ tát bị chặt đầu, khứa cổ... Nay lại có chuyện giải thể ĐƠN VỊ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH TỊNH, CHÙA PHÁP TỊNH, XÃ PHÚ RIỀNG, HUYỆN BÙ GIA MẬP, TỈNH BÌNH PHƯỚC bởi những người có quyền thế cả Đạo và Đời như cư sĩ
Trả lờiXóanhận xét.Theo thiển kiến của tôi như thế là chưa đủ mà còn là đô-la của ngoại bang cả Đạo và Đời nữa. Với tài sãn hơn một ngàn tỉ đô-la của Vatican và vô số đô-la khác được các nhà đại tư sản Hoa kỳ và các nước tư bản khác tài trợ cho một số giáo phái của Tin Lành để cải đạo tín đồ Phật giáo tại VN, họ có thể mua hết Ban chấp hànhTWĐ chứ nói chi các quan chức ở cấp tỉnh và huyện cả Đạo và Đời . Cư sĩ chắc có đọc bài "Thư ngõ Ban biên tập Sach hiếm nhân đọc các bài....của BÙI KHA VÀ DUONG M. THÀNH" của Trần- Charlie đã đăng trên SH gần đây.Đặc thù của BP là vùng sâu vùng xa đã giao trắng cho Tin lành rồi. Dân tộc ít người cũng tặng luôn cho Chúa. nghe bạn than "Thượng bất chánh hạ tất loạn thì hy vọng gì thấu tình đạt lý nữa bạn ơi !!!"
tôi vô cung cảm thông đến Ban.Nhìn thấy chùa chiền xây cất thêm nhiều, khang trang lịch sự, nhiều đạo tràng đuợc thành lập, nhiều thầy có học vị cao từ trong nuoc và nước ngoài cấp tưởng rằng đạo Phật đang phát triển mạnh.Đó là bên ngoài. còn bên trong thì sao?Tôi tự hỏi có mấy người trong đạo tràng của chùa Hoằng pháp là đạo tràng uy tín và lớn nhất VN sẽ từ chối khi được hứa là sẽ có 5000 đô-la và có chàng rể quý là bác sĩ đạo Tin Lành hay Ca-tô rô-ma giáo.
Mỗi khi đi xe buýt từ Q5 đến chùa Hoằng Pháp để dự khóa tu, tôi lặng người khi đến gần nhà thở Đắc lộ -tên cố đạo ác ôn đã xúi dục lien minh Vatican- Pháp xâm lược nước ta giủa thế kỷ trước- hàng hàp lớp lớp con chiên đi dự lễ. Thật bất hạnh cho dân tộc VN
Chào cư sĩ với lòng trân trong.