Từ đó Binh Danh bắt đầu thử nghiệm kết hợp nhiếp ảnh với quá trình quang hợp. Ông đặt tấm film âm bản lên những chiếc lá cây, cố định chúng bằng những tấm kính, sau đó phơi chúng dưới ánh nắng.
Theo tác giả, tỷ lệ thành công của quá trình "ảnh diệp lục" này khá thấp. Cứ 5 tấm hình mà ông phơi cùng với phim thì chỉ một tấm thành công
.
Mỗi tác phẩm thành công sẽ được Binh Danh bảo quản bằng nhựa thông và đóng khung kính.
Binh Danh đã thử với nhiều loại lá cây và cho kết quả rất khả quan. Những chi tiết có độ tương phản thấp như bầu trời mây vẫn tái hiện gần như hoàn hảo trên những chiếc lá to bản.
Nhiếp ảnh gia cho biết ông thích sử dụng những chiếc lá từ khu vườn của mẹ ông. Đôi khi những chiếc lá tái hiện rất rõ nét chi tiết của bức ảnh, tương đương với ảnh sau khi rửa.
Ông đã chọn ra những bức ảnh mà ông tâm đắc nhất để "in" lên những chiếc lá cây.
Hầu hết những bức ảnh diệp lục trong bộ sưu tập này tập trung khắc họa nỗi ám ảnh về cái chết, về tình người trong bom đạn.
Bộ sưu tập cũng bao gồm những bức ảnh tài liệu gây ám ảnh.
Kỹ thuật in ảnh diệp lục, kết hợp giữa nhiếp ảnh và sinh học, đã làm nên tên tuổi của nhiếp ảnh gia Binh Danh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét