Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2009

CHẨN TẾ


Đúng như chương trình sắp xếp, ngày 20/2/07, Thiền sư và đoàn Tăng Thân Làng Mai, cùng 100 tín đồ PG quốc Tế đã đến Phi Trường Tân Sơn Nhất lúc 15giờ 30.Hàng ngàn người đón tiếp, một cách trật tự; đặc biệt số tu sĩ trẻ ra đón đoàn, đông hơn chuyến về của sư ông năm 2005.
Tối 22 và 23, hai thời Pháp Thoại tại Pháp Vân và Vĩnh Nghiêm, số lượng thính chúng tham dự ngoài sức dự tính của ban tổ chức cũng như khách quan nhận định..
Bãi giữ xe tại Tân Phú, của tư nhân, có 6 điểm, riêng trường Trần Phú kế Pháp Vân, bên trong sân cũng như ngoài vòng rào, hàng ngàn xe gắn máy san sát nhau, đến khi ra về, chủ xe thật vất vả mới tìm và nhận được xe mình, ra khỏi bãi giữ xe phải mất rất nhiều thời gian! Các điểm giữ xe khác, phải tận dụng cả nhà dân gần đó; Xe hơi đậu dọc 2 bên đường; Tân Phú, Pháp Vân rộng hơn Vĩnh nghiêm, trong sân chứa hàng ngàn người, thế mà vẫn thiếu chỗ, người đến sau phải đứng ngoài vòng rào, trên vỉa hè. Cả Vĩnh Nghiêm và Pháp Vân, các điểm giữ xe đều nâng giá 3 ngàn đồng mỗi chiếc, ngày thường, có nơi chỉ có một ngàn.Các thợ nhiếp ảnh cũng giới thiệu hình ảnh sư ông nhiều kiểu thật đẹp; mỗi chuyến về và mỗi nơi đến của sư ông, đã giúp cho nơi đó, một số người có thu nhập khấm khá. Chuyến về năm 2005 của Làng Mai, một người thợ làm băng dĩa CD, VCD, DVD đầy đủ các thời giảng của sư ông, họ kiếm được 12 triệu tám trăm ngàn, họ không cần đi đâu xa, ngồi một chổ, ghi lại hình ảnh, lời pháp thoại qua mạng, làm thành bộ, bán sạch trong một tuần, sau đó copy tiếp, gửi các phòng phát hành tiêu thụ. Các xe đò do Phật tử hợp đồng đi theo đoàn, ghe thuyền tại Huế được mướn cho Làng Mai và người tháp tùng vào chuyến trước cũng trên trăm triệu; Các tiệm ăn chay, mặn cũng trúng mùa khi đoàn đến sinh hoạt gần đó. Tín đồ PG quốc tế theo đoàn cũng phải ở khách sạn suốt 3 tháng, Phật tử các tỉnh thành về tham dự các buổi sinh hoạt của sư ông cũng phải ngụ tại nhà nghỉ.
Tóm lại, các ngành nghề liên hệ trong cuộc sống, đều được ăn theo, đó là Xuân Đoàn Tụ. Bây giờ, xuân 2007 với chủ đề: Bồi đắp gốc rễ, Khai Thông Cội Nguồn, Thiền sư và 50 vị Tăng Thân Làng Mai, một trăm cư sĩ quốc tế đã có mặt tại VN, lần nầy, Trai đàn Chẩn Tế để siêu bạt vong linh,dĩ nhiên, giúp cho kẻ quá cố, còn người hiện tiền có một tâm lý nhẹ nhàng khi thân nhân quá vãng được chiếu cố, chấp nhận một cách bình đẳng trên phương diện tình người, một cách nhân đạo, phi giai cấp, phi chính kiến; để đoàn kết dân tộc, xoá bỏ mặc cảm thù hằn, cùng đưa đất nước vào kỷ nguyên mới;
Khi chủ trương Làng Mai đưa ra, các oan hồn uổng tử từng phủ đám mây đen trên quê hương, lại trổi dậy chống phá, vì bản thân họ không muốn làm người, tâm họ đang là Atula; họ không chấp nhận đứng chung với kẻ đối đầu, vì tự ái, vì quyền lợi cá nhân và tập thể họ, chứ họ không vì tương lai của một dân tộc đã có nhiều khổ đau,hận thù dầy xéo; Trên thế giới, bao nhiêu quốc gia đang tìm cho mình thế đứng , kể cả Trung Cộng, bây giờ đã ổn định nhiều mặt, an ninh, kinh tế, và đang phát triển tín ngưỡng, tại VN, đang có những lợi thế, ngược lại vẫn lắm kẻ luôn tìm cách bôi tro trét trấu vào mặt dân tộc, cứ muốn đất nước phải lùi vào kỷ nguyên đồ đá, có lẽ, ngoài hận thù, họ còn ngờ vực lẫn nhau; Mỹ, sau cuộc nội chiến Bắc Nam, bao nhiêu hận thù nghi kỵ đều dẹp bỏ để cùng nhau xây dựng đất nước phú cường như hôm nay, tuy họ chỉ mới hơn 200 năm lập quốc; phải chăng, quyền lợi tổ quốc của họ vẫn trên hết!
Những oan hồn vất vưởng, hoặc mất thân xác, hoặc mất địa vị, quyền lợi, hoặc oán thù, không đồng chánh kiến, luôn luôn mang tâm chất quậy phá, cho dù bao nhiêu lời kêu gọi đoàn kết, hoà hợp, cũng không lay chuyển được tâm chất mông muội đó, họ nghĩ rằng CSVN là cao thủ lọc lừa, là xảo trá, gian manh, vì quá khứ đã cho họ bài học; nhưng trên đời nầy có gì không thay đổi, Thánh nhân nào cũng có quá khứ, tội phạm nào cũng có tương lai, tại sao ta không tạo một cơ hội để cùng thay đổi, chuyển hoá? Cái gì dù cá biệt, cũng có mẫu số chung, nhìn nhau bằng mẫu số chung sẽ có lối thoát cho nhau, hiểu và chấp nhận nhau.
Một tôn giáo như đạo Phật, hành xử trên cơ sở tình thương, góp tay xoá bỏ mọi thành kiến và đau thương mà quê hương vốn đã rách nát; Sở dĩ đất nước và dân tộc luôn đen tối, vì từ trường bao phủ âm khí hận thù; tẩy sạch âm khí bằng tình thương và sự chú nguyện, bầu trời VN sẽ trong sáng hơn; Cô hồn chết, luôn mong mỏi sự quan tâm của kẻ sống, nhưng cô hồn sống luôn phủ nhận tình thương đồng loại để biến mình làm những linh hồn vất vưởng, tha phương, đau thương bất mãn, hận thù;
Vầng hào quang yêu thương của một Thiền sư vừa móng khởi, trùng trùng điệp điệp bóng ma đen tối nổi sóng tỵ hiềm nhận chìm Thiền sư, họ muốn phá hoại PG bằng những xuyên tạc kết án vu vơ; Những kẻ ngoại đạo chống phá, còn can đảm đứng tên như Lữ Giang, những kẻ nội đạo thiếu can đảm, nặc danh Quách Thị Song Phu, tuy hàm tàng nhiều ý, viết lách thâm thúy đối với kẻ kém hiểu biết, nhưng vô cùng ấu trĩ đối với người quá hiểu về một thiền sư; Những kẻ muốn phá hoại sự đoàn kết của PG, đã kích động anh em đồng đạo không nhìn mặt nhau trong chuyến về 2005, rồi giờ đây lại bêu xấu đời tư Thiền sư và Su cô Chân Không trên diễn đàn quốc tế, hy vọng người dân tẩy chay chuyến về lần nầy.
Chuyện tốt đẹp không ai khởi xướng, khi có người muốn xoa dịu vết thương cho dân tộc lại lắm kẻ phá rối. Người Phật tử VN lấy làm lạ một HT Huyền Tôn lại có thái độ và ngôn ngữ kém đạo đức khi phủ nhận lời mời của Thiền sư tham dự Trai Đàn Chẩn Tế tại VN. Phật giáo vốn chủ trương Vô Ngã, nhưng cái ngã các sư quá lớn khi đố kỵ, chỉ trích việc làm của Thiền Sư hoặc các vị chân tu tại VN; từng có những thư rơi lập luận ấu trĩ đã kích thầy Nhật Từ về bài giảng Bốn Thách Thức đối với PG; HT Thanh Từ, Thiền sư Nhất Hạnh cũng không tránh khỏi những phê phán, những cái họ phê phán các bậc chân tu thì chính họ không hề có khả năng làm được việc đó; Một tu sĩ chân chánh, một tín đồ hiểu đạo, không ai làm chuyện phá hoại nội bộ PG như vậy; Chỉ có ngoại đạo không muốn PG đoàn kết, chỉ có tâm lượng vị kỷ không muốn kẻ khác hơn mình;
Đành rằng một Thiền Sư Nhất Hạnh, một HT Thanh Từ hay ai đó không hoàn hảo như một thánh nhân, nhưng dẫu sao họ vẫn tốt hơn những kẻ vu vạ một cách phàm tục như thế; Ngay cả Đức Phật còn bị dèm xiểm thì lạ gì những đố kỵ của ma chướng đối với một hành giả đời thường;
Điều rất lạ, gần nửa năm, trước ngày về của Thiền sư Nhất Hạnh và Tăng thân làng Mai , người ta chào đón bằng sự công kích hàng loạt những, bêu xấu, bôi lọ, xuyên tạc, vu khống, thế mà sư ông vẫn thản nhiên; kết quả những chỉ trích đó, hàng ngàn Tăng tín đồ PG nghinh đón đoàn tại Phi Trường, cũng như hai điểm pháp thoại tại Pháp Vân và Vĩnh Nghiêm, hẳn nhiên số lượng người ái mộ gấp chục ngàn lần kẻ đố kỵ, chứng tỏ người dân vẫn sáng suốt hơn những kẻ ngậm máu phun người.
Vì ác cảm chính trị, việc làm của sư ông Nhất Hạnh bị hiểu là tiếp tay cho chế độ, hoá giải hận thù.Nếu thật sự là hoá giải và đoàn kết, chả lẽ là một việc xấu? Kẻ chống đối, muốn VN là bãi chiến trường?
Hình như bất cứ việc nào của PG, không hô hào chống cộng, đều bị quy kết là CS;
PG bị kẻ cuồng tín đẩy vào lưỡng cực, hoặc chống cộng, hoặc thân cộng;
PG có một lối hành xử Trung Đạo, một hành xử không thiên vị, miễn đem lại từ hoà cho xã hội; PG không chống đối để lật đỗ một chế độ, cho dù đó là chế độ có manh tâm tiêu diệt PG như Ngô Đình Diệm. PG chỉ góp phần chuyển hướng cho một chế độ đến chổ tốt đẹp, nếu chế độ đó chưa thích hợp lòng dân;
Một cục xương ném xuống cho 2 con chó xâu xé nhau. Một lời kích động cho những kẻ nông nổi chống báng PG, nhưng thật tế cho thấy, quần chúng đã sáng suốt khi tỏ lòng tôn kính một thiền sư VN đã làm rạng danh người Việt trên thế giới;
Những bôi lọ, chống báng lót đường để Thiền sư Nhất Hạnh trở về trên đỉnh vinh quang trong sự ngưỡng mộ của Phật tử VN; Sự thành công của Thiền sư trong chuyến về quê lần thứ hai đã nhận chìm những chống đối một cách đau thương, vì sự có mặt của Thiền sư, không những mang lại lợi lộc vật chất cho người dân lao động biết tận dụng thời cơ,mà còn tạo bầu không khí thâm tình cho những con dân đất Việt; một phấn khởi cho giới trẻ và trí thúc muốn trở về xứ sở tâm linh.
Là một Phật tử VN, tại sao không hãnh diện có một tu sĩ có tầm vóc quốc tế như Thiền sư, từng tạo sự ngưỡng mộ cho bao nhà trí thức, lãnh tụ thế giới, chỉ có ngoại đạo mới manh tâm phá hoại chia rẽ PG.
Năm 2007, báo chí VN và cơ quan truyền thông quốc tế đã không còn ngần ngại như lần đầu Ngài trở về quê hương, họ truyền tải trung thực về Ngài, thậm chí cả một quá trình hành hoá và lý lịch bản thân được báo Tuổi Trẻ, và phần lớn các báo đều loan tải.
Chương trình du hoá gần 3 tháng của Thiền sư và Tăng Thân làng Mai đang được trong và ngoài nước theo dõi từng ngày;
Bồi đắp gốc rể, khai thông cội nguồn là một tiêu chí mang nhiều ý nghĩa để xây dựng đất nước trong lãnh vực văn hoá, tâm linh mà VN đang đứng trước nhiều thách thức của thời đại, Thiền sư Nhất Hạnh đang lãnh sứ mạng cao cả đó.
Hy vọng mọi loại cô hồn, vô hình lẫn hữu hình đều được triêm ân công đức trong cuộc Chẩn Tế nầy.

MINH MẪN
24/02/07

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét