Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

VIỆC ĐỐT PHẬT



Dư luận bức xúc trước việc châm lửa đốt hình tượng Đức Phật
nguoiphattu.com - Những ngày qua các thành viên là Phật tử, người mến mộ Phật pháp trên các trang mạng xã hội bức xúc chia sẻ những tấm ảnh một vị tu sĩ đắp y theo kiểu sám chủ của các đàn tràng, châm lửa đốt hình tượng Đức Phật.
Với tấm hình này, trên Facebook có tên Diễn Đàn Phật Giáo Việt Nam, thành viên Tịnh Minh cho rằng: Trong lúc báo chí truyền thông Phật giáo trong lúc các chùa các tự viện đang tuyên truyền giảng giải, khuyến khích bỏ và cấm các hủ tục đốt vàng mã, hình nộm... sặc mùi mê tín dị đoan mang tính chất kinh doanh lừa bịp.... (...). Cũng status này cho hay, hình tượng được vị tu sĩ châm lửa đốt là Đức Đại Nhật Như Lai.
Vị thầy châm lửa - ảnh Facebook
Theo vi.wikipedia Đại Nhật Như Lai (sa.: Vairocana, Mahavairocana; zh.: 大日如来, 毘盧遮那佛), hay Tỳ Lô Giá Na Phật (do phiên âm từ Vairocana) chính là Pháp thân của Phật Thích Ca. Trong Mạn Đà La của Mật giáo thì Đại Nhật Như Lai ở vị trí trung tâm. Ngài là biểu hiện của ánh sáng Trí Tuệ chiếu soi và diệt trừ bóng tối của vô minh (...).
Cũng trên topic này đa số các ý kiến đều tỏ ra bất bình, bức xúc trước sự việc đốt hình tượng Phật nói trên của vị tu sĩ.
Hình tượng Phật cháy rực - ảnh Facebook
Và tiếp tục châm lửa - ảnh Facebook
FB Chế Quang T. chua chát: Vâng! sau khi tình trạng đốt vàng mã đang được giảm dần do sự hiểu biết của Phật tử ngày càng được tinh tiến thì bây h chúng ta lai chuẩn bị bắt đầu hình thành phong trào đốt "Phật mã" thế này đây  cười buồn, có lẽ trình độ mình sơ cơ, u minh còn phủ đầy nên chưa hiểu được thâm ý của quý Thầy.


* VIỆC ĐỐT VÀNG MÃ VÀ PHẬT MÃ

Trên trang mạng đưa tin một vị tu sĩ châm lửa đốt Phật mã, cư dân mạng xôn xao và bất mãn, Web Người Phật Tử hỏi ý kiến, xin được phúc đáp:
Sau Phật nhập diệt, căn cơ đồ chúng ngày càng thiếu linh hoạt, vì thế, Thiền tông bị hạn chế trong một số đối tượng thượng căn, chư Tổ sáng tạo hình tướng cho quần chúng có điểm tựa mà phát tâm tu tập; hình tượng được hình thành giới hạn trong các nơi thờ phượng tôn nghiêm. Biết rằng hình tượng là đất sét, cement, mực giấy, nhưng đã là hình ảnh Phật, tín đồ cả Tăng lẫn tục không ai dám xúc phạm bừa bãi. Khi tranh tượng hư, họ đem nhập tháp một cách tôn kính, chứng tỏ lòng thành đối với đấng mình tôn thờ. Trước vấn đề một nhà sư đốt tượng Phật, xin được xét trên hai quan điểm: 

- PHẬT PHÁP - và THẾ GIAN PHÁP

Về Phật pháp, kinh Kim Cang từng dạy: “Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng”, nghĩa là cái gì thuộc về hình tướng đều là giả, vì thế, Tổ sư Đan Hà của Thiền Tông đời Đường, chẻ tượng Phật làm củi để sưởi, đệ tử ngạc nhiên hỏi:
- Sao thầy chẻ tượng Phật?
Ngài đáp:
- Ta chẻ tượng tìm Xá Lợi.
 Đệ tử đáp:
- Phật gỗ làm gì có Xá Lợi!
Tổ đáp:
- Phật không có Xá Lợi thì không phải là Phật.

Phong cách Thiền tông thường phá chấp giúp đệ tử khỏi vướng vào sự tướng cũng như lý giải. Đệ tử chấp vào điểm A thì thầy lấy điểm B để đối trị, ngược lại vướng vào B thì lấy A đối trị. Trình độ đệ tử cao hơn, không vướng A cũng chẳng vướng B, lại vướng vào chẳng phải cái nầy cũng chẳng phải cái kia, vướng vào phi hữu phi vô thì thầy lại dùng “phi phi” để vượt thoát mọi kiến chấp, còn thấp còn cao đều là vướng chấp, phủ nhận luôn cả việc phủ nhận để đầu óc không còn đất bám mọc rễ đâm chồi. Nghệ thuật “tống khứ” nầy không áp dụng cho đại chúng mà chỉ áp dụng cho đương cơ đối pháp. Thậm chí có vị không dùng ngôn ngữ để triệt phá đối cơ mà dùng hành động hoặc la hét, hoặc đối đáp những câu không ăn nhập gì đến vấn nạn. Tóm lại, Thiền sư có những diệu dụng linh hoạt ứng xử cho tương thích trình độ căn cơ của một hành giả giúp hành giả vượt thoát bờ tử sanh của ngôn ngữ và tri kiến. Thái độ và hành động nhất thời đó không phải là một tiêu chuẩn nhất định, không là chân lý tuyệt đối để áp dụng cho mọi lúc mọi nơi mọi đối tượng mọi hoàn cảnh.

Việc đốt tượng Phật của nhà sư được đưa lên facebook không thể xem là phong thái phá chấp của một bậc đã chứng ngộ trước số đông quần chúng ngỡ ngàng như thế.
Loại đốt vàng mã, Phật mã được xem là loại hình kinh doanh xen lẫn mê tín đập phá tín ngưỡng của quần chúng. Trước kia đốt giấy tiền, xe hơi nhà lầu, hình nhân, bây giờ tiến đến cả Phật cũng được tượng hình để mua bán, đốt chung với vàng mã. Nhà Nước bài trừ mê tín vàng mã chưa dứt điểm thì lại nảy sinh Phật mã, có thêm một nguồn kinh doanh mới, chắc chắn lợi dưỡng không nhỏ cho các sư ứng phú nặng về lợi dưỡng hơn là đức tin. Đối với các vị như thế đức tin cũng là loại kinh doanh không cần tính toán so đo nặng chất xám như các nhà doanh nghiệp. Phật pháp biến thành thế gian pháp từ trong tâm của một số vị đầu tròn áo vuông còn nặng về tiền bạc, vật dục.
Như vậy, với Phật pháp chân nguyên, hình tướng không cần thiết đối với một hành giả đang tiến về giải thoát, nhưng cũng không có thái độ bất kính đối với hình tượng chư Phật.

Xét trên quan điểm thế gian pháp, tuy Phật pháp là con đường tiến đến giải thoát, nhưng không vì thế mà phủ nhận toàn triệt mọi pháp thế gian. “Phật pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác, ly thế mịch Bồ Đề, cáp như cầu thố giác”. Như vậy đã đủ xác định “Thế gian pháp tức Phật pháp”. Sen không phải là bùn mà lìa bùn thì không thể mọc sen. Tuy thế gian pháp còn nhiều ô trược, chư Phật chư Tổ cũng từ ô trược mà giải thoát; vì ô trược mới có con đường giải thoát, không ô trược thì giải thoát cái gì? Thế thì nhờ hình tượng chư Phật mà quần chúng nương theo đó để chỉnh sửa thân tâm chứ không phải van xin khẩn cầu một cục đất, cục đá, cement… hay dùng hình tượng để kinh doanh một cách bất kính. Một miếng vải chỉ là miếng vải, khi hình thành lá cờ thì không ai dám sử dụng lá cờ vào việc bất kính (ngoại trừ không phải lá cờ mình đang tôn trọng). Cái gì đưa lên hàng tôn kính cho dù tôn kính theo trật tự thế gian hay tín ngưỡng tâm linh đều có sự cộng hưởng niềm tin. Gốc đa, ông Táo khi được nhân gian đặt niềm tin vào đó thì tự nó trở thành linh thiêng, linh bất linh tại ngã; thế thì một tôn tượng biểu thị cho một đấng giác ngộ, được đầu tư niềm tin từ nhiều thế hệ, không thể xem đó là vật tầm thường, vật vô tri vô giá trị về tâm linh nếu đương sự đang nằm trong cùng một tín ngưỡng.

Truyện tích vào cuối thế kỷ XX, miền Tây Nam bộ VN có một Thánh nhân ẩn xác phàm, được quần chúng tôn kính như Phật sống, chính quyền bảo hộ Pháp lúc bấy giờ thử dấu một tranh Phật dưới chiếu để mời Ngài ngồi lên, Ngài từ chối, vì không dám xúc phạm dù là tranh vẽ. Các tín đồ Kito giáo thà chịu chết chứ không bước qua Thập tự giá để được sống. Và biết bao chư Tăng, cư sĩ vị pháp thiêu thân để bảo tồn tín ngưỡng vào thập niên 60 của thế kỷ XX tại miền Nam Việt Nam. Thế thì những cái họ bảo vệ dù phải chịu hy sinh là gì, phải chăng chỉ là vật chất vô nghĩa, hay từ vật chất vô nghĩa đã có một ý nghĩa vô giá của niềm tin???

Cuộc sống ngày nay, xã hội đảo lộn mọi trật tự, ngay cả tôn giáo như Đạo Phật, bị ảnh hưởng văn hóa Tàu pha trộn tạp tín, nặng về sắc tướng âm thanh, cúng sao giải hạn, đốt vàng mã hình nhân, mỗi ngày biến tấu thêm một chiêu trò mới lạ để lừa gạt một số mê muội cầu lợi, mua Thần bán Thánh, bất kể tội lỗi, bôi đen giáo lý giải thoát của Đức Phật. Những chiêu trò cũ nhàm chán, nay bày đốt cả Phật tượng để kích thích tính hiếu kỳ cuồng tín của người dân chưa hiểu đạo. Không thể biện minh lấy đó làm phương tiện để độ người mà ngược lại càng làm mê hoặc lòng người, xa rời Phật pháp.
Hành giả Thiền tông tuy không chú trọng về pháp tướng âm thanh, nhưng cũng không dám xúc phạm đến tôn tượng, thì ngược lại, sư ứng phú đạo tràng lại dùng hình tượng để mưu lợi cầu danh. Bảo rằng Phật tượng là giả thì tấm y ca sa màu mè sao lại cần dùng nó để che phủ tấm thân ô trược kia? Phải chăng mượn sắc tướng nhà Phật để hủy báng Phật pháp là mưu ma chước quỷ của thời pháp nhược ma cường??? Thiền sư phá tướng để giác ngộ đệ tử, tà sư phá tướng để mưu lợi cầu vinh; không còn là phương tiện để đưa đến cứu cánh mà bước đầu hành động được xem là cứu cánh để đi đến cầu lợi.

Đây là vấn đề khá phước tạp không thể biện minh dưới bất cứ lý lẽ nào, hy vọng Giáo Hội quan tâm xử lý vấn đề để khôi phục niềm tin chính đáng cho quần chúng để Phật pháp không sa vào hành động tăm tối tà mị bởi các tà sư. Trách nhiệm nầy không chỉ riêng của một ban ngành nào trong Phật giáo mà là trách nhiệm chung của Hoằng Pháp, Nghi Lễ, Tăng sự, Pháp chế; không riêng sự quan tâm của chư Tăng mà ngay cả tín đồ cư sĩ cần phải bảo vệ cho Phật pháp, tẩy chay các việc làm có hại uy tín, thanh danh, xúc phạm đến niềm tin của Phật giáo hiện nay.

MINH MẪN
27/8/2014


Lễ Chúc thực tống thánh và hóa sớ phụng tống chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền hồi quy Cực lạc

Lại thêm chiêu trò hóa sớ phụng tống chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền hồi quy cực lạc. Từ xa xưa chưa có chiêu trò nầy , chắc chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền chưa ai về cực lạc được, hôm nay nhờ sư phụng tống kèm theo vàng mã sớ điệp để tống khứ hồi lai?
Mục hóa sớ phụng tống nầy nằm ở chương mục nào trong Tam tạng kinh điển Phật giáo Bắc Tông và Nam truyền? Càng ngày các sư tà giáo đưa quần chúng xa rời chánh pháp, lạc vào u mê, biến chư Phật Bồ tát, Thánh hiền thành kẻ thụ động, phải nhờ các sư tống khứ mới về cực lạc được!!!
Buồn thay Phật pháp suy vi bởi những kẻ lạm dụng pháp tướng trưởng tử Như Lai bán bổ Như Lai, xem chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền là kẻ bị các sư điều khiển!!!
                                                         MINH MẪN
                                                             27/8/2014

18 nhận xét:

  1. ĐẠO – ĐỜI !!!

    Anh hùng hơn anh hùng !
    Quang vinh đời “ ĐẠO ĐỨC ”
    Từ “ KHÔNG ” sinh ra CÓ !!!
    ( “ Vô sản ” của DUY VẬT )
    “ Thanh tra ” trừ THAM NHŨNG
    Lao động thối “ MÓNG TAY ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/tui-than-qua-ong-truyen-oi.html

    Hành động như LAO ĐỘNG !!!
    Gương ngài TRẦN VĂN TRUYỀN
    ( Tổng THANH TRA CHÍNH PHỦ )
    Mẫu mực cần PHÁT HUY …..
    Sớm xóa đói giảm nghèo …..
    Khi chính DÂN – Tín CHỦ ???
    “ Trâu buộc thì ghét Trâu ăn !
    Quan VÕ “THẮC MẮC ”…..
    Quan VĂN … Dài quần !!! ” ???
    “ MÁC ” … Bách chiến – Bách thắng !!!
    Hãy giữ VỮNG LÒNG TIN ???
    Chủ….. Chính là NHÂN DÂN !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    “ VÌ NHÂN DÂN phục vụ …..”
    ( Nhớ đóng cửa bảo nhau …..
    Kẻo KẼ HỞ ….. Gió lùa …..
    Nguy SINH MẠNG nhạy CẢM ? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/cu-on-nang-vo-co-giua-uong-can-ieu-tra.html

    Nhờ TU HÀNH HỘI NHẬP !!!
    Nhờ CÁCH MẠNG “ PHẬT DANH ” ???
    PHẬT TA là TẤT CẢ ……
    Niềm tin và TỰ HÀO !!!!!
    Soi chân lý ĐẠO ĐỨC …..
    “ Có tóc ”… Như “ KHÔNG TÓC ”
    Ngài DUY TUỆ - “ MINH TRIẾT ”
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    “ PHẬT HOANG TRẦN …” mở mang …
    Khắp NĂM CHÂU BỐN BIỂN
    … Vinh danh thay PHẬT VIỆT !!!
    NHÂN QUẢ chân lý VIỆT …..
    ( Dù cuối … TRẦN – ĐẠO MẠT …
    Thành PHẬT … Cứ gì TU …..???)
    Sự CÔNG NHẬN – ĐĂNG QUANG …
    Nhờ “ DIÊN HỒNG – THỜI ĐẠI ”
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    NAM MÔ THÍCH CA PHẬT

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  2. ĐỐT PHẬT !!!
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/ot-phat.html?showComment=1411668254551

    Phàm việc … Giúp TÂM an ?
    Chính là điều nên “ QUYẾT ” !!!
    Nhờ có THÍCH THANH QUYẾT
    Phó viện trưởng học viện
    ( PHẬT GIÁO của VIỆT NAM )
    Trụ trì chùa PHÚC KHÁNH
    Trủ trf chùa YÊN TỬ
    (Tượng đồng PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Đạt kỷ lục ……. THẾ GIỚI !!! )
    PHẬT VIỆT NAM ….. Hùng cường !
    ( Thời “ … Cuối TRẦN ” đâu mạt !!! )
    Từ không sinh ra có …..
    700 năm ĐĂNG QUANG !!!
    Đốt vàng mã – TÂM an …..
    “ Dốt PHẬT ” ….. TÂM càng an ???
    Mỗi PHẬT cho mỗi “ VONG … ” ?
    “ VONG … ” Kèm theo có PHẬT !!!
    “ NHÂN VĂN ” – Càng sâu sắc …
    TÂM mình càng THANH THẢN …
    AN VUI càng AN VUI ???
    ( Kẻ CHẾT lẫn người SỐNG
    TU HÀNH thời ….. HỘI NHẬP !!!
    Hành ĐẠO … Hợp lẽ NƯỚC
    Hành ĐẠO hướng LÒNG DÂN ??? )
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    Việc gì thuộc DÂN GIAN …..
    Cũng chính là “ ĐẠO PHÁP ” ???
    Vì “ PHẬT ” đừng ngại tốn …..
    “ ĐỐT PHẬT ” càng nhiều “… TRIỆU ”
    ( Càng nhiệt HUYẾT – Tín TÂM )
    PHẬT ứng càng LINH ỨNG ???
    ( “ Đạo Tràng khỏi TĂNG SƯ ???
    A DI … hay A MI ….. ?????
    Khỏi lo ? Khỏi cần thiết !!!
    “ VONG ” Nhiều “ PHẬT ” càng tốt !!!
    Việc “ TRẦN … ” để cho “ TRẦN …” ?
    Khi “ CHẾT ” ? – Nhớ “ ĐỐT PHẬT ” !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ”… Đều BẰNG AN ?
    “ ĐẠO – ĐỜI ” … Đều BẰNG AN ?
    “ ĐỨC ĐẠO … Tăng ĐẠO ĐỨC ” ???
    MUÔN NĂM …” ĐẠO “ HỘI NHẬP !!!!!
    http://minhmancusi.blogspot.com/2014/08/v-behaviorurldefaultvmlo.html?showComment=1412062715521#c7704038977794894195

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  3. “ Khẩu ” ĐẠO ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?746215-NH%C6%AF%CC%83NG-BA%CC%80I-PHA%CC%81P-CU%CC%81-THUY%C3%8A%CC%81T-PHA%CC%81P-CU%CC%89A-TT-THI%CC%81CH-CH%C3%82N-QUANG&p=1480151&posted=1#post1480151

    “ HOẰNG PHÁP ” không hiểu PHÁP !
    “ HỘ PHÁP ” không biết PHÁP !
    “ Ý ” tốt – “ Hành ” … TRÁI NGƯỢC ???
    - Phải chăng do … “ Tín ” cuồng !!!!!
    ( “ Tốt – Xấu ” ….. Khỏi phân biệt ??? )
    “ VÔ HÌNH ” – Không vô hình ….. !!!
    Quyền ý TA ….. Tất cả ?????
    Một khi ….. “ TU HỘI NHẬP ” !!!!!
    “ PHÁP ” mạnh do ….. Mạnh “ Khẩu ” ???
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi- /3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    Đúng ….. ĐẠO LÝ “ DÂN GIAN ” !!!!!
    Cùng ….. “ Lẽ NƯỚC – Lòng DÂN ” ???
    Cũng … “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” !!!
    Thời “ PHÁP ” …. M ạt chuyện nhỏ ?
    Sợ mạt ….. Chính “ TÂM ” ta “?????

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Reply

    Trả lờiXóa
  4. Đạo Việt Nam – Phật Việt

    Tu đạo – Tu đạo đức ?
    Đạo đức !...Đạo Việt Nam ?
    Đạo “chuyên chính” hòa đời !!!
    Chính chuyên kiểu “Vô Sản” ?
    Ta chỉ đúng không sai !...
    Quyền “Đạo” – ta phán xét…
    (Quyền nghe nhận điều hay !!!
    Điều thẳng ngay … sự thực !!!
    “Nội bộ” …? Có thùng rác !)
    Phật Tâm cùng pháp môn
    Đạo lý cùng tâm pháp
    (Từ khi phật nhập diệt )
    Nay nhàn cư …ta “khảo” …
    “Uốn” …sao hợp dân gian !!!
    Vì chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ “đời” xác thân !!!
    Tâm An … “Danh” phát triển !
    “Sáng đạo” sáng nước nhà ?
    Sành điệu – sành thời đại !
    “Thiên địa” - đạo hợp nhất ?
    Hướng “Thiên” theo Thanh Từ
    Hướng “Địa…” theo Chân Quang
    Đoàn kết – đại đoàn kết
    Thành công – Đại thành công
    Đạo nào? - Cải đạo ta !!!
    Niềm tự hào nhân loại ???
    Kinh đô Phật Yên Tử !
    Kinh đô Phật Việt Nam
    Niềm tự hào Việt Nam
    Lòng tự trọng !!! Danh dự ???
    Đạo Việt Nam – Phật Nam …

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  5. TU “ PHÁP ” ???
    https://www.youtube.com/watch?v=RbZCTMa-vZ8&hd=1

    Ngắm “ Hạ ” Dân ….. NHÂN QUẢ !!!
    Phải đâu “ THIÊN ” giao nhận … ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    Vì chính “ DÂN ” ….. Là CHỦ !!!
    ( “ DÂH ….. Quyết sai DÂN chịu !!!
    “ Đầy Tớ ” … Vẫn của DÂN … ??? ” )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/oi-truong-ta-xung-huu-ot.html

    “ Đầy TỚ ” ….. Tính TỰ LỰC !!!
    Chẳng “ PHONG BÌ – PHONG BAO ” ???
    Chỉ “ Đầu ” ….. Móng tay thối !!!
    Làm nên ….. “ SỰ NGHIỆP LỚN ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/tui-than-qua-ong-truyen-oi.html

    “ KIM CHỈ NAM ” ….. Cần HƯỚNG ???
    ( Định HƯỚNG … “ ĐỜI – ĐẠO – LÝ ” )
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/1/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    Khéo “ Đóng CỬA ….. Bảo nhau ” ???
    Sự NHÌN … Haysự NGHE ….. !!!
    Miễn “ Điều CHỈNH ” ….. Đúng HƯỚNG !
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    Mọi thứ sinh ….. NHẠY CẢM ???
    Phải ….. “ Tắt – dập – dẹp - trừ ”
    ( Ngay THỜI KỲ ….. “ Trứng … nước ” )
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1415394346480

    Để ….. “ ĐẠO – ĐỜI ” chung HƯỞNG !!!
    ĐẠO nào “ HỘ PHÁP ” nấy ……..
    Tự ‘’ TÂM ” ….. TĨNH hơn nhiếu ???
    ( Cũng bời “ THỰC ” ….. Vực ĐẠO !!! )
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi- /3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    PHẬT HOÀNG … Cùng MINH TRIẾT …..
    ( Không TÓC ….. Như có TÓC !!! )
    Đang sức vươn ….. “ PHÙ ĐỔNG ”
    MUÔN NĂM … và MÃI MÃI …..
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modules.php?name=News&op=viewst&sid=7290

    “ Hãy NGHE – NHÌN ….. Để biết !!!
    Nhưng ….. Chớ có … Lầm TIN ??? ”
    MẠT kiếp ….. THỜI THƯỢNG KIẾP ?
    Bằng đâu … MẠT ….. LÒNG TA !!!!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?73751-TH%E1%BB%9CI-TH%C6%AF%E1%BB%A2NG-KI%E1%BA%BEP-%C4%90%C3%83-%C4%90%E1%BA%BEN!-12-TH%C3%81NG-GI%C3%8ANG-2012

    Muôn năm PHẬT HOÀNG TRẦN ...
    http://baodautu.vn/ne-m-tie-n-cuop-loc-ta-i-le-khai-an-den-tran.html

    MUÔN NĂM ….. PHẬT VIỆT NAM !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  6. Phái Đoàn Phật giáo Việt Nam hoằng pháp tại Đông Âu
    Cập nhật ngày: 8/16/2014 6:00:25 PM





    Bản in

    Nhân muà Vu Lan Báo Hiếu PL 2558 – DL 2014 phái đoàn GHPGVN đã khởi hành thực hiện công việc Phật sự tại Châu Âu từ ngày 13-26/08/2014.
    http://www.phatgiaohue.vn/news.aspx?TieuDeID=27&KenhID=0&ChuDeID=0&TinTucID=2669
    Xã hội Việt Nam ngày nay đang tồn tại nhiều chuyện ngược. Một trong những chuyện ngược đó là ngày càng có nhiều quan chức đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam đi chùa.
    Nói “ngược” là vì: Chủ thuyết của Cộng Sản là “vật chất quyết định ý thức, cơ sở hạ tầng quyết định kiến trúc thượng tầng”… còn Đạo Phật thì lấy “Tâm, Ý” làm chủ thể: “tâm dẫn đầu các pháp, tâm làm chủ tạo tác” (Kinh Pháp Cú). Vì thế, trong khi việc đi chùa của hàng vạn hàng triệu nhân dân phật tử là công đức thiện tâm, thì việc “các ông nhà nước” xuất hiện thường xuyên nơi cửa Phật hoặc nhiều thầy tu áo mão xiêm y kè kè bên cạnh những ông quan cộng sản to đùng lên TV, thậm chí ở nhiều nơi tượng, ảnh của Bác Hồ cũng được đưa lên ngồi chung với bàn thờ Phật, Tổ (1) thì cái chân lý “tự nhiên” “như nhiên” của Phật Thích Ca đã bị các thầy tu nhân danh là “con ruột” của ngài xâm hại nặng nề!
    http://ttxcc9.blogspot.com/2014/09/inh-thien-su-quoc-doanh.html?showComment=1416173818708#c4221978427231354584

    Trả lờiXóa
  7. Tu hành thời hội nhập

    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/con-nguoi-vn/4346-Thich-Nhat-Tu-Chan-dung-nha-tu-hanh-thoi-hoi-nhap.html

    “Bậc chân tu uyên bác
    Người ‘gỡ rối tơ lòng’
    Góp hòa giải dân tộc
    Những ước mơ cao cả…”
    Của ngài Thích Nhật Từ !
    Cho “đạo Phật ngày nay” * ?
    Đã bố cáo – Ban bố !!!

    Lành thay ! Thật lành thay
    Đạo Phật của ngày nay
    Hơn đạo Phật lần trước !
    Thiện tai ! Lại “tai thiện” ?
    Trước là Phật Thích Ca
    Tâm từ bi tỏa sáng
    Tâm muôn đạo như một
    Đều là tâm chúng sinh
    Cùng tâm phật không khác
    Có khác bởi lầm mê ?
    (Vô minh sinh nghiệp chướng
    Không tin hiểu nhân quả)
    Cùng “bát chánh” đường đi !
    Thoát Luân hồi – sinh tử
    Nay Phật ta – Phật Hoàng …
    Ba Lần thắng quân nguyên
    Trong sạch không “Ngoại thích” …

    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    “Nhờ chỉ ta với ta …”
    Mở đầu kỉ … danh Phật
    Nơi kỉ nguyên tâm linh…

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479

    Phật mọi chỗ …mọi nơi !!!
    “Nơi mát sa …thịt nướng” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...it-Nuong-.html
    Đạo tràng khỏi “Tăng” sư ?
    (Tính độc lập tự cường)
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Đức Mẹ với Giê-Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Cả “Di Lặc – Di Như”

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam Việt Ngoại
    Chưa kể sinh Ngọc Phật
    Cai quản mười phương Phật
    Mười Phụ nữ Việt Nam ?
    (“Đồng” – Chính tâm Hoàng Yến
    Hai trăm không bốn C17
    Khu tập thể tương mai
    Xế bên cạnh chùa Sét)
    Phật Trần …Hoàng sáng tỏa ?
    Nhờ “sáng đạo” …Trúc Lâm !
    Dân gian hóa đạo lý
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/10146-Bien-nguoi-trong-le-cau-an-o-chua-Phuc-Khanh.html
    Bảy trăm năm … đăng quang
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-41_14-1_15-1/
    - Đạo Phật do trời ban ?
    (Lời tâm linh … non nước !)
    Tiếng tăm lừng Vũ Trụ
    Âm – Dương Ta làm chủ ???

    Trả lờiXóa
  8. Đạo Phật ? Chưa Phật Đạo !
    Khi chỉ biết nghe hay
    Gạt bỏ điều thẳng ngay
    Không một lời “nên nói” ?
    (Biện Chứng …Hành – suy tư !!!)
    Phát triển đạo hoằng pháp
    Của đạo Phật ngày nay
    “Hải Quang” nước cam lồ ?
    http://chuahaiquang.com.vn/
    “Đăng đàn”* rồi cũng biến !!!
    Cũng chẳng biết vì sao ?
    Vì Phật ngoại ? Phật Ta ?
    Vì nhạy cảm ? Khó nói !
    Hay vì “Chân” …lộ tướng ?
    Ảnh hưởng kinh đô Phật ?
    Nơi Yên Tử Việt Nam
    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/su-kien-van-de/10789-Yen-Tu-se-tro-thanh-kinh-do-Phat-giao.html
    Đạo Phật của ngày nay
    Trưng dụng toàn văn hay
    Hoằng truyền soạn “Pháp chánh”?
    Một kiểu đạo chuyên chính
    Chuyên chính chỉ một chiều
    Khác “Tư tưởng lập trường”
    Cần xóa bỏ - gạt bỏ !
    (Điều muôn đạo hợp chung
    Đồng tiến tu giải thoát)
    Dẹp ngay “não” ? Khỏi bẩn
    Đâu sử dụng “thùng rác” ?
    (Phật giáo Việt Nam net !)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=53865

    Đạo ta hoàn toàn đúng ?
    “Sai” – chỉ đạo bên ngoài …?
    Văn hóa lời – “dung tục” * ?
    Không tốt đối với ta !
    Nhu cầu … tôn giáo bạn ?
    Mới cởi mở - nhiệt tình !
    Giúp bạn …tỉnh cơn mê ?
    Cùng bắt tay tu tiến !!!
    Tiến sĩ “Phật”… xét duyệt !
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Nào ai dám khinh chê ?

    Đức Phật đã lường trước
    “Nghe lời ‘ta’… để biết ?
    Nhưng chớ có lầm tin” !!!
    Đâu toàn lời – Phật nói ?
    Không có đạo nào xấu
    Xấu do người “Biến chứng”…
    Hành – giáo lý cải biên !!!
    (Ngược – “Nhân Quả - Tâm Phật”)
    Bởi danh do “công” tạo !
    Đâu phải “Lòng và tình”… ?

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=53697

    Tâm nguyện Phật còn đó
    Phật duy nhất – Thích Ca
    Biết và hiểu nhân quả
    Hãy chuyên chính bản thân !
    Ta chưa là gì hết !!!
    Sinh mọi thứ danh Phật
    Thực “tiếng” mà “chất” không !!!
    Gây trong đạo phân ly …
    Phát “tướng” và “Ma quái”
    (Thích Thanh Từ? – Chân Quang?)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=53697

    Tình thương cảm “Hận thù”…!
    “Hận thù” …đâu hoằng pháp ?
    Kẻ thù - sự vô minh
    Tạo nên tốt và xấu !!!
    Đâu do người – đạo người ?
    Đâu do gốc bản chất ???
    Đạo không hướng một chiều
    Đạo tỏa sáng muôn phương
    Bản thân ta thắng ta ?
    Mới chân thực hiểu đạo !
    Đạo ? – Đạo đức ! Luân lý !
    Một đường không có hai …
    Mọi người có trong ta
    Ta trong lòng mọi người
    Sự dung hòa nào hơn
    Nhất tâm – Đồng cõi Thiện
    Cho Âm Dương hợp hòa
    Muôn phương quy hội tụ
    “Nhân Quả” - mới tự nhiên !

    ( Thích Chân Đạo )



    • Chú thích :
    (Đạo Phật ngày nay) :

    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/tam-tinh-doc-gia/10627-Dao-Phat-Ngay-Nay.html


    Đạo Phật ngày nay Đạo Phật mình
    Sen từ Đồng Tháp ngát Ba Đình
    (Ngọc Phật ? )
    …………………………………..
    Mới hay đạo Phật đạo quê mình
    Mỗi bước cùng non nước hiện sinh
    (Đạo Tràng – khỏi “Tăng Sư” ?)
    ……………………………………
    Đạo của mình Yên Tử Trúc Lâm
    Luy Lâu tứ pháp bước khai tâm
    (Phật Việt Nam Phật Hoàng ?)

    (Đăng Đàn) : cảm ơn chùa Hải Quang đã một thời đăng tải …
    Điều hòa hợp mẫu số quan điểm chung để đi đến thống nhất con đường hoàn thiện đạo làm người của muôn đạo – theo định luật nhân quả cùng tâm đức của Phật
    ( Dung Tục ) :
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    Ch.. ở trong quần lót chị em.
    Nửa đêm ch.. sục bướm đòi xem.
    Chị em đau rát van lạy chúa:
    "Xin ch.. yêu bằng lưỡi cho mềm!"

    Trả lờiXóa
  9. Tu – Danh ?

    Phật Việt Nam – Chân Lý ?
    Danh Phật – phải nghĩ suy ?
    Phật Vua – sinh “Ngọc Phật”
    Độc lập – chủ quyền ta ?
    Chủ quyền - ở vọng Danh
    Nay đạo lý – “Dân gian”
    Vàng mã và tín ngưỡng
    Theo “hời thế - thị trường”
    Vô chùa ! Thay hoằng pháp ?
    A Mi – thay A Di
    A Mi – chắc linh thiêng
    Nên “A – Mi là Phật”
    Nếu A – Mi thành Phật
    Thì “A – Tao đã thành” ?
    Tam Bảo – khỏi cần tăng
    A Di Đà – khỏi niệm ?
    Như ngàn năm trước đây !!!
    Tu chính để sữa tâm
    Chỉ thấy sữa tâm người ?
    Tâm người – toàn lầm lỗi ?
    Tâm ta – “Quả lớn lao” ?
    Âm – Dương ta làm chủ !
    (Tâm linh – trời – non nước)
    Dựng Danh tôn xưng Phật
    Khiêm nhường ? – Một không hai !
    “Nhân” – đợi ngày kết quả !
    Chẳng tĩnh !...- Cũng hết say ?

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  10. Ban văn Hóa Phật giáo Việt Nam nên có ý kiến vấn đề nầy khi bị xúc phạm. ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html
    Một hình ảnh hớ hênh của "đường tăng" trong clip
    Việt Nam cũng có phiên bản “Tây du kí thời hiện đại” nhưng là một phiên bản quá rẻ tiền thậm chí một loại văn hóa “hạ cấp” dành cho giới teen hiện nay. Từ trang phục, hành động, đối thoại...không chỉ là trò cười vô duyên còn mang tính châm biếm xuyên tạc: “sư phụ đi thỉnh kinh làm gì cho mệt, tháng nào mà chả có kinh!!!” Người con gái đóng vai Đường Tăng, trang phục không nghiêm túc khi hình thức chếc y sệ để lộ da thịt, vén y lên tận vế mang tính gợi dục. www.phathocdoisong.com
    Ngôn ngữ đối thoại, Đường Tăng nữ gọi đồ đệ là “thằng kia, nhìn cái gì” khi sư phụ vén...lên. Vai đóng Tôn Ngộ không phát ngôn cũng sàm sỡ, đưa tay vào khỏi bụng móc bửu bối thổi ra quạt bảo: “sư phụ cứ yên tâm nằm xuống”... www.phathocdoisong.com
    http://gaivietxinh.net/video-nong-dai-duc-thich-chuc-minh-chua-tu-ton-hoang-dam-vo-do-voi-gai-viet-kieu.html

    "Tây du ký thời hiện đại -phiên bản Việt Nam" ảnh cắt từ clip
    Hầu hết, nội dung không chỉ chọc cười vô duyên mà còn mang tính xuyên tạc rẽ tiền, hàm ý giáo dục tiêu cực. Cho dù là hài hước dưới bất cứ hình thức nào cũng nên có chút văn hóa giáo dục. Người làm phim ảnh, kịch nghệ, sách báo là một thiên chức định hướng văn hóa và thể hiện văn hóa. Một tác phẩm có giá trị văn hóa và nội dung triết lý, thường được biến tấu qua nhiều phiên bản dưới góc nhìn khác nhau nhưng vẫn mang giá trị nhân văn. Đi ngoài định hướng nầy đều là loại văn hóa hạ cấp
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/12/hon-o-khong-phinh-phuong.html
    Rất tiếc, Việt Nam chưa có một tác phẩm giá trị như Tây Du Ký nhưng thừa sức tạo một tác phẩm “Tây du hý” để mọi người thấy được bản chất ti tiện, nông cạn, đố kỵ; đó là cái quyền của những trình độ tiếm quyền “cao thượng” làm thành tác phẩm “hạ cấp” như “Tây du kí thời hiện đại - Đường tăng phiên bản Việt Nam”. www.phathocdoisong.com
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Trong video clip nhân vật đóng "đường tăng" là hotgirl Linh Miu
    Được đăng bởi Cư sĩ Minh Mẫn vào lúc 04:51
    http://minhmancusi.blogspot.com/2014/12/clip-tay-du-ky-xuc-pham-hinh-anh-uong.html?showComment=1418873857204#c2902644571474432471
    \

    Trả lờiXóa
  11. - Đạo QUỐC GIA an ban tế thế … ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?736795-Nh%C6%B0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-m%C6%B0a

    - Tạo ĐẠO VIỆT thêm PHẬT thêm DANH !!!
    - Tu hội nhập tự lực cánh sinh …..
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    - Làm cho ĐỜI …” Nở mày – Nở mặt “
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108
    - ĐẠO hay ĐỜI ….. Thời “ Dù - Ô “ che cả !!!!!
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-t%E1%BB%A9c/trong-n%C6%B0%E1%BB%9Bc/16459-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tung-clip-sam-h%E1%BB%8Fi-lu%E1%BA%ADt-s%C6%B0-y%C3%AAu-c%E1%BA%A7u-ng%E1%BB%ABng-%C4%91%C4%83ng-t%E1%BA%A3i-th%C3%B4ng-tin-v%E1%BB%81-d%C4%91-th%C3%ADch-ch%C3%BAc-minh.html
    http://www.thegioiphatgiao.vn/thoisu/xahoi/giao-hoi-phat-giao-khanh-hoa-len-tieng-ve-clip-sex-nha-su-va-nu-viet-kieu

    - Thời mạt pháp - Phải đâu do PHÁP mạt ???
    Mạt lòng người - “ ĐẠO – ĐỜI ” chạy đua DANH ?
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    - ĐẠO CHÂN THẬT phải đâu ĐẠO TÔN GIÁO ???
    - Đạo NHÂN QUẢ hoàn thiện NGƯỜI – TỰ NHIÊN …..

    ĐẠO PHẬT là LUÂN LÝ của ĐẠO ĐỨC !
    - Đường lối phương hướng của ĐẠO ĐỨC là mục tiêu thỏa mãn cho mọi dục vọng ham muốn của cá nhân hay tập thể con người - theo “ Bản năng thân xác “ của cuộc sống … được bao phủ - tách biệt riêng phát xuất từ hai chữ CHÍNH TRỊ bên ngoài ?????
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    ….. Phải chăng ĐẠO thời mạt PHÁP đang xuống dốc hùa theo DANH QUYỀN TIỀN của đời sống CHÍNH TRỊ ….
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-ngu

    Chứ không nghĩ danh thuận của ĐẠO chính là ĐỜI ĐẠO ĐỨC ….. Quyết định sự tồn vong hưng thịnh của chế độ
    CHÍNH TRỊ ….. Mỗi tập thể cũng như mỗi con người….
    … Tùy theo DUYÊN – TRÍ TUỆ để nhận biết và tiếp thu
    sự NHÂN QUẢ theo quy luật tự nhiên của ĐẠO !!!


    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    Trả lờiXóa
  12. Sự thật kinh hoàng: Không qua khỏi cú đầu độc hèn hạ của Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng chiều ngày 2/1/2015
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-hoang-khong-qua-khoi-cu-dau-doc-hen-ha-cua-nguyen-xuan-phuc-ong-nguyen-ba-thanh-se-duoc-dua-ve-da-nang-chieu-ngay-2-1-2015

    TA LÀ AI ???
    http://www.phattuvietnam.net/blogchu...%C3%B4ng-n.htm

    Khi đã có UNG NHỌT ! https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-...yen-xuan-phuc/

    Tìm GỐC nguồn TỪ BỎ …
    http://googletienlang2014.blogspot.c...v-su-thay.html

    Càng CHE dấu ĐẠY đắp ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-...comment-218751

    Nhọt GỐC – Ung LÂY LAN …
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-h...ngay-2-1-2015/

    Kẻ “ QUAY … ” đã biết rồi !
    Kẻ “ DIỄN … ” đã thấy đâu ?
    https://www.ttxva.net/nhung-tiet-lo-...yen-xuan-phuc/

    Nhờ “ Từ bi – PHẬT VIỆT ”
    Nhờ “ Hội nhập … LIÊN TÔN ”
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-t...ang-van-thanh/

    TÂM TỊNH … Nhờ “ IM RE ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/20...=1418117691992

    Dù chỉ lời ….. XIN LỗI !!!!!
    http://googletienlang2014.blogspot.c...-su-thich.html

    Để giải tỏa ….. TRÁI OAN ???
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-h...ngay-2-1-2015/

    Giáo hội PHẬT - KHÁNH HÒA
    Cho VIỆT NAM - PHẬT giáo !!!
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin...chuc-minh.html

    ĐẠO nhanh nhẹn nhờ “ Đời ”…..
    Điều TRA ….. Tìm MANH MốI !!!
    http://nguoidongbang.blogspot.com/20...nh-phuong.html

    Mọi việc chưa …… SÁNG TỎ ?
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-tru...guyen-xuan-phu

    Chỉ do CHUYỆN ….. Qúa NHỎ ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-...comment-218751

    Hãy tự … “ Gột ” nhọt UNG !!!
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-...uyen-ba-thanh/

    Để … TA vẫn là TA …..
    https://www.ttxva.net/chu-tich-xa-th...ai-phong-vien/

    Đạo PHẬT đạo CHÂN THẬT .
    https://www.ttxva.net/nha-su-cong-an/

    TÂM – “ Nhân Qủa ” chân lý .,,

    (Nhân Tâm Trung Tứ)

    Trả lờiXóa
  13. CHỚ ĐẤU NHAU !!!
    https://www.ttxva.net/nhung-tiet-lo-ve-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Để đoàn kết nội bộ …
    Cần ngăn chặn thông tin ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-re-noi-bo/#comment-218751

    Vì có “ Thực ” … Vực ĐẠO !
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-bang-mot-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

    “ Đói đến thì ăn ….. Mệt ngủ liền !!!
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-nhan-bao-nhieu-co-phieu-co-phan-cua-dai-gia-hoa-kieu-dang-van-thanh/

    Trong nhà có BÁU ….. Thôi tìm kiếm …
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/

    Mọi sự khỏi lo ….. Hỏi chi THIỀN ??? ”
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba-thanh/

    Phải chăng điều ….. SỰ THỰC ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Sự phản cảm khó nghe ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Nếu mọi sự ….. “ Bới móc ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    “ Dân ” lấy ai ….. “ Đầy Tớ ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    Hãy “ Đóng cửa – Bảo nhau ”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    “ Hòa Giải và ….. Yêu Thương ”
    http://duytuequote.blogspot.com/2011/09/tang-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong.html

    Phật HOÀNG … Trần “ Định Hướng ” !!!
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html

    Người NỘI ….. Tu “ PHẬT NỘI ”
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1418119413636#c4076523125328122926

    Dễ TU ….. Dễ … “ Bằng AN ” !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1

    Đạo LÝ ….. Theo DÂN gian !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    “ Minh Triết ” – Thêm MINH TRIẾT ?
    “ Duy TUỆ ” – Thêm TRÍ TUỆ ???
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguyen-xuan-phuc-va-hai-can-biet-thu-tai-my/

    ( Theo PHẬT Trần Nhân Tông …
    Của TA ….. và gần gũi !
    http://megafun.vn/tin-tuc/xa-hoi/201311/dan-mang-tuong-phat-hinh-su-tru-tri-ra-choi-dua-297808/

    Còn THÍCH CA truyền thuyết ?
    Không biết có hay không ??? )
    http://thuvienhoasen.org/p86a14933/hien-tuong-duy-tue-va-thien-minh-triet-tu-bien-thai-den-benh-thai-duy-thuc

    ĐẠO ĐỨC …..Trí TUỆ mới !
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-cap-vu-chu-nhiem-vpcp-nguyen-xuan-phuc-da-vo-vet-duoc-bao-nhieu/#comment-219130

    “ Tu – Hành ” thời ….. Hội nhập !!!
    https://www.ttxva.net/nguyen-sinh-hung-ha-van-tham/#comment-219230

    Mèo ”….. Cần phải Chuyên Chính …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Với “ Hổ ” ….. Chớ trách chi ???
    https://www.ttxva.net/tin-tu-bao-chi-chinh-thong-cho-thay-nguon-chan-dung-quyen-luc-dua-tin-xac-thuc/

    TỊNH TÂM ….. Nhờ “ IM RE ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1415394346480

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  14. CHUYÊN CHÍNH !!!
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Sự “ CHUYÊN CHÍNH ” Vô Sản !
    https://www.ttxva.net/lien-minh-den-toi-hut-mau-quan-doi-va-nhan-dan-tong-giam-doc-cityland-bui-manh-hung-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh-va-dai-ta-phung-quang-hai/

    Nay đang được ….. PHÁT HUY ?
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quang-thanh-ong-co-the-cho-biet-nhung-diem-nao-trong-khoi-tai-san-khong-lo-sau-day-la-xuyen-tac-bia-dat/

    Cho bất cứ ….. KẺ NÀO ?????
    https://www.ttxva.net/dai-tuong-phung-quang-thanh-dai-ta-phung-quang-hai-da-dung-tong-cong-ty-319-de-lung-doan-kinh-te-quan-doi-vo-vet-tai-san-nhan-dan-nhu-the-nao/

    Gây “ DANH PHẬT ” ảnh hưởng !!!
    http://vietnamngayve.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Dù nương nhẹ ….. “ Mười triệu ”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    ( Vì “ Người TA - PHẬT ta ”)
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html?showComment=1419174732178#c4711635621602685717

    SỰ “ CÔNG MINH ” – Huy động …
    https://www.ttxva.net/nguyen-sinh-hung-ha-van-tham/#comment-219230

    - Phải chăng là ảnh ….. ghép ?
    - Hay ANH – EM ….. Sinh đôi ???
    - http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html
    -
    Để trả sự ………. SẠCH TRONG !!!
    PHẬT GIÁO ….. Của HÒA KHÁNH .

    “ Không có việc gì khó ……
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/
    -
    Có “ TÂM ” ….. Mọi sự nên ….. ”
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/

    Mừng ….. Kỉ niệm PHẬT HOÀNG …
    https://www.ttxva.net/luong-dai-ta-tien-dai-ty/

    … Biết thế nào QUYỀN UY ???
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    “ … Không qua khỏi ĐỊNH HƯỚNG ”
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-cap-vu-chu-nhiem-vpcp-nguyen-xuan-phuc-da-vo-vet-duoc-bao-nhieu/#comment-219130

    Nếu mọi chyện ….. “ Móc Bới … ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    “ DÂN ” ….. Đâu còn “ ĐẦY TỚ ” ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/?PageSpeed=noscript

    Hãy “ Đóng cửa ….. Bảo nhau ….. ”
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-nhan-bao-nhieu-co-phieu-co-phan-cua-dai-gia-hoa-kieu-dang-van-thanh/

    “ Im re ” ….. TÂM – “ Tịnh Thiền ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1418117691992

    Vì “ Tức TÂM - Tức PHẬT ” !!!
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383

    Học tập gương ….. KHÁNH HÒA …
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/clip-tay-du-ky-xuc-pham-hinh-anh-uong_19.html?showComment=1419175658115#c6994163689080799525

    Ngưỡng Tôn ….. PHẬT VIẾT NAM
    http://www.phattuvietnam.net/blogchua/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    Nếu theo ….. Pháp DANH ngài …
    Như ….. CON theo Họ CHA …
    Mới thực TÂM kính Tổ ….. ?????
    Của NGOẠI …… sẽ về NGOẠI !!!
    ĐỨC ĐẠO ….. Càng TIẾN TĂNG !!!
    MUÔN NÂM PHẬT HOÁNG TRÂN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM .

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  15. CHỦ…..NGHĨA PHẬT !
    . http://www.phattuvietnam.net/.../26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l...

    Nhờ “ Tự Do – Dân Chủ”
    Không “ Độc Tôn – Độc Quyền”
    Tự xưng danh - Ứng cử……….
    ( Phật – Chúa cùng Di Lặc .... )

    Đứng đầu mọi Tôn Giáo
    Đều ( Việt Nam – Việt Ngoại )
    Công “ Xã hội Chủ nghĩa……..”
    Công “ Điện ảnh…….. Chứng minh”

    Nhờ “ Tu hành – Hội Nhập”
    “Hợp lẽ Nước – dân Gian”
    “Luân Lý” cùng “ Đức Đạo”
    Đang nở rộ trăm hoa ...

    Mọi “ Trí khí – Tinh Hoa”
    Cả Vũ trụ………Địa cầu
    Đều quy tụ Đất Việt...
    Đất Phật Hoàng……Yên Tử
    “ Vô Sản” là tài sản .....
    Chẳng bao giở “ Phật” mất !
    Vì mọi thứ đều “không”

    Lại nhờ Phật Hoàng Trần ...
    Là “ Đầy tớ” nhân dân !!!
    Tính “Tự lực – Tự cường” ???
    “ Chủ DÂN ”..... Khỏi nhũng tham !
    (Muôn phương Phật Minh Chứng)

    “Tự tại”….. đâu cứ “Thiền” ?
    “Đạo” đắc … đâu nhờ “Ngoại” ?
    Nhờ “Hội nghị - Biểu quyết”
    Nhờ “Đóng cửa – Bảo nhau”
    “Có thực vực được Đạo”
    Cứ “Tức Tâm – Tức Phật”
    Theo “Cư trần – Lạc Đạo”
    Của báu khỏi cần tìm…
    Ăn – uống – ngủ tự nhiên …

    “Tai thiện… không tai ngược ?”
    ( Đời người vẫn tai xuôi…)
    Trăm sự nhờ định hướng...
    “Đầy tớ” đi dẫn đường…
    Vượt qua mọi khổ ải
    Vượt qua mọi chông gai
    Cùng bao nỗi trái oan
    Dân - yên tâm làm chủ!!!

    Sớm đắc Phật tương lai ?
    Sự “ngang trái” bên ngoài
    Là bài học thử thách...
    Năm châu và bốn biển…
    Nếu tu học theo ta
    Phật – “Chủ” nghĩa hoàn hảo
    Đâu lác đác một… hai ?
    Phật “Danh” – Phật “xác thân”
    Hãy tự hào … hồi kết ???
    Hãy cố gắng … tiến lên !
    Toàn thắng ắt về ta !!!

    (Thích Đạo Chân)

    Trả lờiXóa
  16. TÂM hỏi TÂM ???
    https://www.youtube.com/watch?v=StYUTwnHQUU...
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/i-tu-e-hanh-lac.html

    Mười phương chư PHẬT - Các Phật quá khứ - Hiện tiền – Tương lai … TÂM đều đồng nhất - Hay có sự
    phân biệt Cao – Thấp ( Hơn –Kém ) nào không ???

    Phật Hoàng ... VIỆT NAM đã đạt thành CHÁNH QUẢ
    Trong HOÀN CẢNH nào ? NĂM nào ???

    Hội nghị - Cuộc họp nào đã QUYẾT ĐỊNH sự XUẤT HIỆN
    Của Phật VIỆT NAM ???
    http://www.phattuvietnam.net/.../4365-h%C3%A0-n%E1%BB%99i...

    Tu học theo “ Cư trần … Lạc ĐẠO ”
    của Phật HOÀNG … Việt Nam
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../khoi-tai-san...

    – Người “ Đầy Tớ ” của NHÂN DÂN đã nêu cao tinh thần “ Tự lực – Tự cường ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../bao-nhieu-tran...

    – giúp cho XÁC – THÂN “ Tự Tại ” ở bất kỳ mọi chỗ mọi nơi ( Trong nước cũng như ngoài nước ) mà không phải cậy trông nhờ “ THIỀN ” để TỊNH … ???

    Tại sao PHẬT không có sự phân biệt thấp hay cao ?
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    TÂM của các PHẬT đồng nhất như nhau ….. Các đồng môn phái ĐỆ TỬ của PHẬT HOÀNG TRẦN … Thuộc thiền phái TRÚC LÂM YÊN TỬ ( PHẬT hiện tiền ? ) tu học ….. lại không mang pháp danh
    Theo dòng họ TRẦN PHẬT … Mà lại mang theo pháp danh của dòng họ THÍCH ?????
    - Phải chăng tính chất TU như vậy của hội phật giáo ĐẠO VIỆT NAM chưa hoàn thiện với Lý Tưởng mục tiêu phấn đấu cho hợp lẽ NƯỚC lòng DÂN GIAN ???

    - Nếu 40.000 TĂNG NI phát huy ĐẠO CHÂN THẬT bằng hành động thực tế khiêm nhường THỈNH rước 40,000 tượng phật HOÀNG TRẦN … Đến an TỌA khắp các đền chùa trong nước và ngoài nước
    http://quangduc.com/.../phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh...

    - …..Thì CÔNG ĐỨC của các vị trong việc phục hưng PHẬT PHÁP sớm được thành tựu và được viên mãn biết chừng nào ???

    … Công “ ĐỨC ĐỜI ”….. Cũng chính là nhờ sự hiện diện của “ Xã Hội ” ….. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt TÀI TÌNH của ĐẢNG chính phủ và nhà NƯỚC xã hội chủ nghĩa ….. Không thể không có mặt ….. Hay quên lãng !!!
    - “ Mọi VINH QUANG của sự CHIẾN THẮNG ….. Là sự chiến thắng chính bản thân TÂM ….. Của CHÍNH mình ??? ”
    ( Thích Đạo Chân )

    Trả lờiXóa
  17. Tu ĐẠO PHẬT của “ TÂM ” ???
    https://www.youtube.com/watch?v=RLjGl4uj6sM&list=PLXSN_I3JZcxYEgPEbMFYmifc39SoeHHYG&index=4

    Hay theo PHẬT ... Của ĐẠO “ Định Hướng ” !!!
    ( Đạo Phật ngày nay ĐẠO định hướng .....
    Đạo hợp lẽ NƯỚC ..... Lòng DÂN GIAN ???
    Công ĐỨC linh thiêng nhờ ..... ĐIỆN ẢNH
    An tọa Phật HOÀNG ... An ..... Càng An !!! )

    Danh Phật có thể suy tôn “Bình bầu” theo sự sùng tín “mốt của Duy Vật” Trần ai !.
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-705-n%C4%83m%2C-ng%C3%A0y-nh%E1%BA%ADp-ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n-v%C3%A0-kh%C3%A1nh-th%C3%A0nh-t%C6%B0%E1%BB%A3.html

    . Nhưng sự suy tôn ..... Không thể tạo ra được “Tâm của Phật”
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/4365-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-h%E1%BB%8Dp-ph%C3%A2n-c%C3%B4ng-ch%E1%BB%A9c-s%E1%BB%B1-t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-700-n%C4%83m-ng%C3%A0y-m%E1%BA%A5t-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng.html

    mà ngược lại làm tăng sự khốn khổ thử thách đến cái “Ta”
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh

    của Danh oai ..... Mang tiếng Tu học theo Phật .........
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    - Con người Chân Tu học cầu được như Tâm Phật ! Chứ không phải cầu mong Danh của Phật. Bởi duy mình Phật đầu tiên thấy được “Nhân – Quả”. Tìm ra con đường “Bát Chánh Đạo” đưa chúng sinh Thoát Luân Hồi !...
    https://www.youtube.com/watch?v=vQPbep2Fe88

    - Sự Ban Danh Phật Nội ? dần đến “Trời” giáng – Ban Ngọc Phật gấp mười lần…Thích Ca ? ...
    - http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “Phật Ngoài không giúp chi qua
    …Tụng kinh thờ họ việc đi sai đường
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/06/thich-chuc-minh-xuat-that-chet-sinh.html?showComment=1438385081075#c4656795553057793978

    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không lường họ đã gây chi ?
    …Trả họ về chỗ Họ vào phải đi…”

    - Kính bạch quý Thầy cùng quý Đạo Hữu có suy nghĩ gì về sự ra đời của “Lời Tâm Linh – Hồn Trời – Hồn Nước” do tri thức tiến sĩ Phạm Văn Khiển – Trần Văn Đình bên hành pháp (cầm cân nẩy mực) đại diện quyền lực nhân dân – phối hợp cùng xác đồng Phạm Thị Xuyến Công bố ban ra !…

    Kính chúc quý thầy cùng quý vị an lạc vui khỏe !

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  18. Thông LUẬT – Hiểu về LUẬT
    Để “ TUYÊN TRUYỀN – TUYÊN GIÁO ”
    Đâu phải “ Nhóm NHÀ BÁO …..
    PHÁP – LUẬT không THẤU ĐÁO … ” ???
    Bị CHẤN CHỈNH – PHẠT hoài …..
    Nghe “ Xúi bẩy ….. THÙ ĐỊCH ”
    Trách gì “ Đám QUẦN CHÚNG ………
    Hùa nhau vào NÉM ĐÁ ….. ”
    Anh MINH và TUẤN tú …..
    Thuộc loại bậc “ PHI PHÀM ”
    “ Văn bản ….. 30 trang
    Mobifone mua AVG ”
    “ CÁN CÂN ” có trong TAY …..
    Ai cản ngăn QUYỀN QUYẾT ……… ?????

    “ THANH KIẾM và LÁ CHẮN ”
    http://www.vanews.org/.../ieu-gi-sap-xay-ra-voi-ong...
    Đạo đức HỒ CHÍ MINH
    Di chúc “ HỒNG và CHUYÊN ”
    https://www.facebook.com/permalink.php...
    Là “ THANH KIẾM – LÁ CHẮN ”
    “ Gốc ” để ĐẢNG đứng VỮNG …
    http://vietnamnet.vn/.../thu-tuong-xu-nghiem-bao-chi-sang...
    Vượt “ PHONG BA – BÃO TÁP
    Cùng CÁM DỖ - ĐỌA ĐÀY “ …..
    http://vietnamnet.vn/.../trang-dem-dem-tien-vang-dai-gia...
    ( Hại MÌNH ……… Hại NHÂN DÂN )
    http://vietnamnet.vn/.../trum-co-bac-nguyen-van-duong...
    Niềm HY VỌNG ….. CHÍNH THỐNG …..
    Trong Tay ….. “ BAN TUYÊN GIÁO ”
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2110129985885795&set=a.1390047424560725.1073741830.100006664412595&type=3&hc_location=ufi
    “ TƯ TƯỞNG và ĐỊNH HƯỚNG
    PHẨM CHẤT – Lòng TỰ TRỌNG ”
    http://vietnamnet.vn/.../bo-tt-tt-nam-2017-xu-phat-55-co...
    “ ĐẦY TỚ ” ….. TO – LỚN – NHỎ ………
    Chẳng quản ngại “ HY SINH “ ………
    http://vietnamnet.vn/.../trieu-tap-trung-tuong-phan-van...
    Trao cho DÂN tất cả ……… ?????
    http://vietnamnet.vn/.../bao-chi-thoi-len-ngon-lua-ma-bac...
    Muôn năm PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    Muôn năm PHẬT VIỆT NAM
    https://www.facebook.com/permalink.php...

    ( Nhân Tâm Trung Tử )
    Ăn cắp của công song hành với tàn phá đạo đức xã hội
    baodocquyen.com
    Ăn cắp của công song hành với tàn phá đạo đức xã hội

    Trả lờiXóa